xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ cháy đêm 30-12: Cảnh giác chập điện từ các điểm karaoke

Facebook Ky Chau Nguyen

(NLĐO) - Từ vụ cháy đêm 30-12 tại dãy quán karaoke trên đường Trần Quốc Thảo, ý kiến của một kỹ sư trên facebook rất đáng quan tâm. Xin đăng tải lại cho bạn đọc tham khảo.

Nhân vụ cháy karaoke New, Idol và các nhà lân cận do chạm, chập điện như thông tin từ báo chí tối hôm qua, xin chia buồn với các nạn nhân, chủ nhân các điểm bị cháy và cũng xin chia sẻ chút suy nghĩ cùng các bạn.

 

Dây điện đứt nằm đầy dưới đất

Dây điện đứt nằm đầy dưới đất

 

Hầu hết các quán karaoke hiện nay đều được cải tạo lại từ nhà phố bằng cách chia phòng, trang trí nội thất, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng. Hệ thống điện chính từ các nhà này được thiết kế ban đầu để phục vụ sinh hoạt gia đình là chính, dù có thiết kế dư ra so với nhu cầu thực tế nhưng chắc là không thể đủ để phục vụ đồng loạt các phòng ốc karaoke sau cải tạo.

 

Tan hoang sau đám cháy tối 30-12

Tan hoang sau đám cháy tối 30-12

 

Những buổi chiều tối, cuối tuần, ngày lễ thường các nơi này đều hết phòng. Hệ thống điện lúc này phải chạy hết công suất, quá sức. Theo thời gian, các tiếp điểm, mối nối, cầu dao, ổ cắm và đường dây sẽ dễ sinh nhiệt cao, phóng điện. Các vật liệu trang trí cho phòng ốc karaoke thường dễ bắt cháy và nếu cháy thường có khói độc nhiều hơn nên mau gây ngạt hơn.

 

img

 

Các nhà phố này thường không thiết kế đủ lối thoát hiểm cho loại hình này (nhiều người cùng lúc). Nhân viên chắc là ít khi được trang bị kiến thức về phòng cháy chữa cháy và nếu có sự cố chắc cũng không nhớ để ứng phó.

Mối nguy luôn rình rập tại các điểm này, nhất là mùa tiệc tùng cuối năm. Mong rằng sẽ có những nơi được thiết kế, trang bị an toàn cao để mọi người ca hát an tâm hơn.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo