Cần hơn 10.300 tỉ đồng xử lý bất cập 8 dự án BOT giao thông
(NLĐO) - Cần khoảng hơn 10.300 tỉ đồng để bố trí vốn Nhà nước thanh toán cho nhà đầu tư, ngân hàng tín dụng và chấm dứt hợp đồng trước hạn đối với 5/8 dự án BOT giao thông; sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn Nhà nước đối với 3 dự án
"Đại phẫu" 8 dự án BOT giao thông: Nhà đầu tư lên tiếng (Kỳ 2)
(NLĐO) - Hầu hết nhà đầu tư 8 dự án BOT giao thông cần Nhà nước "ra tay" xử lý đều cho rằng những tồn tại, bất cập là do nguyên nhân khách quan
"Đại phẫu" 8 dự án BOT giao thông: Ngân sách phải chi 13.000 tỉ đồng để... giải cứu, vì sao? (Kỳ 1)
(NLĐO) - Số tiền mà Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị ngân sách Nhà nước chi để thanh toán cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án của 8 trạm thu phí, dự án BOT giao thông còn tồn tại, bất cập là 13.115 tỉ đồng.
Chiều nay 23-6, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử nghiệm
(NLĐO)- Từ 14 giờ hôm nay 23-6 đến 14 giờ ngày 30-6, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí thử nghiệm (không thu tiền) tại 4 trạm thu phí trên tuyến.
Hy vọng dự án "không dừng"
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hôm 7-10 đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg về việc: "Đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng", trong đó nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị có liên quan.
7 dự án BOT bị kiến nghị cắt 56,4 năm thu phí
Chỉ riêng 9 dự án BOT vừa được kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm và kiến nghị giảm thời gian thu phí của 7 dự án tổng cộng 56,4 năm
Bộ GTVT dựa vào đâu mà đề nghị tăng phí BOT?
(NLĐO) - Bộ GTVT đang đẩy cái khó cho người sử dụng dịch vụ chỉ vì để cứu các trạm BOT giao thông đang còn trong vòng nghi vấn về sự chưa minh bạch.
Ăn xổi ở thì với BOT giao thông, hậu quả phải gánh!
Sau cùng thì bài toán về trạm thu phí T2 thuộc dự án BOT Quốc lộ 91 đã có lời giải với công văn hỏa tốc ngày 7-11 của Bộ GTVT thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Nhật.
Tập đoàn Đèo Cả không tham gia đấu thầu cao tốc Bắc – Nam bằng mọi giá
(NLĐO) – Tập đoàn Đèo Cả đang tập trung nguồn lực để hoàn thành tốt các dự án đang triển khai, trong đó có tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận và chỉ tham gia đấu thầu cao tốc Bắc - Nam khi bảo đảm được nguồn lực
Thu phí BOT "tắc" bởi lợi ích cục bộ!
Từ năm 2017 đến nay, rất nhiều lần Thủ tướng Chính phủ đã lên tiếng nhắc nhở việc triển khai thu phí không dừng đối với các dự án BOT giao thông trên toàn quốc, thế nhưng....
Tiêu chí chưa phù hợp thì sửa
Đường cao tốc Bắc - Nam là tuyến đường đáng lẽ chúng ta phải có từ lâu, nay đặt ra có lẽ đã hơi muộn so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới, nhưng không thể không làm.
Các dự án BOT giao thông chưa minh bạch
Đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) khẳng định các dự án BOT giao thông chưa minh bạch, từ đấu thầu, xây dựng, đặt trạm, mức phí, thời gian thu phí, đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp
Dự án gần 10.000 tỉ đồng vừa tái khởi động đã gặp khó: Đề xuất cùng ngân hàng gỡ vướng về vốn
Khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai dự án hiện nay là nguồn vốn từ các ngân hàng tài trợ
Chặn gian dối thu phí BOT
Với việc triển khai hệ thống phần mềm giám sát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kênh giám sát độc lập tại tất cả trạm thu phí BOT trên cả nước
Thu phí không dừng ì ạch do chủ đầu tư
Do nhiều bất cập nên sau 3 năm triển khai, doanh thu phí điện tử tự động không dừng chỉ chiếm hơn 10%