Theo đó, cầu số 3 - Km60 được lắp dầm cuối cùng hợp long nối thông cầu, băng qua 2 ngọn núi vượt qua thung lũng Sông Trâu.
Cầu số 3 - Km60 là cây cầu cấp I, có trụ cao nhất tại Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo phân đoạn Km54+000-Km92+260 với chiều dài là 894m, 22 nhịp và trụ đa số có chiều cao khoảng 47m.
Khu vực thi công cầu có địa hình khó khăn phức tạp, đường tiếp cận khó, quanh co, Từ tháng 4-2022, Đơn vị thi công mới hoàn thành khai phá nhiều núi đá để mở đường vận chuyển thiết bị khoan cọc nhồi hạng nặng vào đến vị trí cầu. Tổng số cọc nhồi thi công hơn 229 cọc, phải sử dụng thiết bị khoan hạng nặng.
Sau gần 20 tháng, việc hoàn thành công tác lao lắp dầm hợp long thông cầu và kế hoạch hoàn thiện cầu thông xe nhằm đảm bảo tiến độ cam kết với Bộ Giao thông Vận tải đã đề ra vào cuối tháng 12-2023.
Hiện nay phân đoạn Km54+000-Km92+260 đạt tiến độ khoảng 79%. Bố trí 36 mũi thi công gồm 20 mũi thi công đường và 16 mũi thi công cầu. Phần tuyến đã cơ bản thảm bê tông nhựa C16 lớp mặt hoàn thiện, hiện còn dở dang khoảng 8km thuộc phạm vi gần các đồi đá.
Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có quy mô 13.687 tỉ đồng, chiều dài tổng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận với tiến độ phần tuyến là 24 tháng, phần hầm là 30 tháng. Dự án do Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 thực hiện.
Đơn vị này cho biết đã huy động hơn 400 thiết bị bao gồm xe đào, ô tô vận chuyển, máy khoan đá, xe lu, trạm bê tông tươi/nhựa nóng, trạm xay nghiền... Tổng số nhân công hơn 600 kỹ sư và công nhân ngày đêm thi công, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, thông xe kỹ thuật vào ngày 30-12-2023, hoàn thành toàn bộ Dự án vào ngày 30-3-2024.
Clip Hợp long cầu vượt núi cao nhất cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo:
Clip hợp long cầu vượt núi cao nhất cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
Bình luận (0)