xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cần hơn 86.000 tỉ đồng để metro số 1 tới Bình Dương, Đồng Nai

THU HỒNG

(NLĐO)- Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang được nghiên cứu kéo dài đến các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương với chi phí đầu tư khoảng hơn 86.000 tỉ đồng (tương đương hơn 3,64 tỉ USD).

Sở GTVT TP HCM vừa gửi văn bản đến Sở GTVT các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương có ý kiến để hoàn chỉnh phương án đầu tư kéo dài tuyến metro số 1.

Theo đó, các sở sẽ có ý kiến về quy hoạch, hướng tuyến, vị trí nhà ga trên tuyến, phương án phân chia các dự án thành phần, đề xuất nguồn vốn đầu tư cho các dự án thành phần; cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp; kế hoạch thực hiện… Trên cơ sở đó thống nhất phương án đầu tư, xin ý kiến Bộ GTVT trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cần hơn 86.000 tỉ đồng để metro số 1 tới Bình Dương, Đồng Nai- Ảnh 1.

Tuyến metro số 1 đang tính phương án kéo dài đến tỉnh Bình Dương và Đồng Nai

Theo báo cáo phương án đầu tư, việc kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương, Đồng Nai được chia làm 3 đoạn, tổng chiều dài 53,3 km.

Đoạn 1 từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thắng (S0) dài 1,8 km, tổng vốn đầu tư 2.973 tỉ đồng. Tuyến bắt đầu từ sau ga Bến xe Suối Tiên (metro số 1) đi cao dọc bên phải Xa lộ Hà Nội vào ga S0 dự kiến đặt trước nút giao Tân Vạn. Ga S0 là ga nối giữa hai hướng tuyến đi Bình Dương và Đồng Nai.

Đoạn 2 từ ga S0 đi Bình Dương dài 31,35 km với 14 ga và 1 depot, tổng vốn khoảng 51.764 tỉ đồng. Tuyến bắt đầu từ ga S0 đi cao vượt qua đường ĐT.742 và tuyến đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng, sau đó đi cao bên phải chung hành lang với tuyến đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng, chuyển tiếp đi chung hành lang bên trái với tuyến đường sắt Sài Gòn – Lộc Ninh.

Tuyến tiếp tục chạy qua nút giao Bình Chuẩn và đi bên trái dọc theo đường Mỹ Phước – Tân Vạn, sau đó chuyển hướng vào giữa đường DX01 và đường Hùng Vương vào trung tâm hành chính TP Thủ Dầu Một để về depot tại phường Phú Chánh (thành phố Tân Uyên).

Đoạn 3 từ ga S0 đi lên Đồng Nai dài 20,1 km với 11 ga và 1 depot, tổng vốn đầu tư 31.413 tỉ đồng. Từ ga S0, tuyến đi cao bên dải đất cây xanh dọc theo Xa lộ Hà Nội đến trước khu vực nút giao đường Amata thì đi vào giữa đường Quốc lộ 1. Đến khu vực Công viên 30/4, tuyến rẽ phải đi cao dọc theo Quốc lộ 1, đến khu vực giao cắt giữa đường Thái Hòa (nhà thờ Thái Hòa) thì rẽ trái vào khu vực Depot tại xã Hố Nai 3.

Tổng mức đầu tư 3 đoạn trên hơn 86.000 tỉ đồng, dự kiến sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Trong đó, TP HCM chủ trì thực hiện đoạn 1, tỉnh Bình Dương chủ trì thực hiện đoạn 2 và tỉnh Đồng Nai chủ trì thực hiện đoạn 3.

Việc kéo dài tuyến metro số 1 nhằm thực hiện nội dung kết luật của lãnh đạo UBND các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM về triển khai các dự án giao thông kết nối vùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo