
Dược sĩ Tiến bị chỉ trích vì lên tiếng về sản phẩm kẹo rau có liên quan đến Thùy Tiên
Thông tin liên quan đến kẹo rau củ do hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlog và Hằng du mục quảng cáo, thu hút sự chú ý của công chúng. Trước thông tin cho rằng cả 3 gương mặt này quảng cáo "sai sự thật", khiến nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, để lại nhiều bình luận công kích, chỉ trích.
Sau khi lên tiếng phân tích nguồn gốc sản phẩm đang gây tranh cãi này, Dược sĩ Tiến cũng bị một bộ phận dư luận công kích với nhiều từ ngữ nặng nề. Trước sự chỉ trích của một bộ phận khán giả, Dược sĩ Tiến đã chính thức phản hồi.
Theo đó, Dược sĩ Tiến cho biết: "Tiến không bênh vực sản phẩm, Tiến đang đứng ở khía cạnh một người dược sĩ nhìn vào một sản phẩm đang được cấp phép lưu hành thì Tiến thấy rõ ràng về mặt bao bì, họ không vi phạm gì, ngoại trừ dòng chữ "Khỏe đẹp từ chất xơ".
Còn việc không rõ ràng minh bạch, thì Tiến xin hỏi là sản phẩm không rõ ràng minh bạch là về cái gì, và sản phẩm có sai quy định gì hay không? Nếu sản phẩm đã đầy đủ các yêu cầu về thông tin mà cơ quan chức năng yêu cầu. Như vậy chúng ta còn muốn biết cái gì nữa?".
Về nguyên nhân không đưa ra kết luận rằng sản phẩm tốt hay không tốt, chất lượng hay không chất lượng, Dược sĩ Tiến nói anh hiểu rằng với vai trò của một người làm chuyên môn, khi chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng thì không được phép kết luận bất kỳ điều gì về một sản phẩm đang được cấp phép lưu hành trên thị trường.

Dược sĩ Tiến khẳng định không bênh vực kẹo rau
Trước việc một số người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thông tin sai lệch, cố tình hạ bệ người khác, Dược sĩ Tiến cho rằng cần có chế tài xử lý cụ thể. "Nếu người nổi tiếng khi mà họ quảng bá cho một sản phẩm mà họ quảng bá sai sự thật hoặc đưa ra một công dụng mà sản phẩm đó không có, họ phải chịu trách nhiệm. Vậy thì nếu những người có chuyên môn đưa ra thông tin sai sự thật, Tiến nghĩ là phải chịu trách nhiệm nặng hơn nữa".
"Người nổi tiếng quảng bá cho một sản phẩm, họ bắt buộc phải chịu trách nhiệm về sự quảng bá của mình, bắt buộc phải tìm hiểu tất cả mọi kiến thức chuyên môn về sản phẩm. Người lên tiếng phê bình sản phẩm bắt buộc cũng phải có chuyên môn, cũng phải có hiểu biết và đặc biệt là cũng phải có văn hóa chịu trách nhiệm, xin lỗi khi mà mình đã đưa ra những thông tin không đúng, phê bình trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp khác" - Dược sĩ Tiến nói thêm.

Dược sĩ Tiến cũng mời luật sư hỗ trợ pháp lý để xử lý những trường hợp xúc phạm lăng mạ anh
Về những vấn đề liên quan đến pháp lý, luật sư Nghiêm Quang Vinh - Giám đốc Công ty Luật Nghiêm Quang (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - cho biết khi đánh giá một sản phẩm quảng cáo, cần xem xét tiêu chuẩn và cơ sở pháp lý liên quan.
Nếu sản phẩm đã đăng ký đúng tiêu chuẩn nhưng khi quảng cáo lại đưa ra thông tin sai lệch hoặc phóng đại quá mức, trách nhiệm thuộc về bên quảng cáo. Trường hợp sản phẩm không đạt chất lượng nhưng vẫn được lưu hành, rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật.
Ngoài ra, theo luật sư Vinh, người dùng mạng xã hội khi chưa xác minh rõ thực hư nhưng đưa ra lời lẽ xúc phạm, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người khác có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình luận (0)