xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đã có “sóng” để lướt

Thanh Huyền

Tại sàn chứng khoán Rồng Việt, trong phiên giao dịch ngày 3-7, nhiều nhà đầu tư (NĐT), đặc biệt là NĐT nhỏ lẻ, đã bắt đầu tính kế lướt sóng. “Tôi chắc VN-Index sẽ leo lên mức 450 điểm chỉ trong nay mai. Đừng để chậm chân, không lướt được rồi lại tiếc hùi hụi” – một NĐT khẳng định chắc như đinh đóng cột

Tại một sàn chứng khoán khác, ngồi “canh” thị trường từ khi mở cửa, nhắm trước hai mã ANV và TTP đang giao dịch ở mức giá sàn, anh N.Q đặt mua 10.000 cổ phiếu TTP ngay khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Chưa đầy 20 phút sau, cổ phiếu này đã quay ngoắt sang giao dịch ở mức giá trần đúng như dự đoán của anh. “Vậy là ngon rồi. Chờ vài phiên nữa bán ra vì “con” này chắc chắn sẽ tăng theo xu hướng chung của thị trường. Những cổ phiếu khác đang ào ào tăng giá, chẳng lẽ nó lại không tăng. Thị trường mình vốn là thế mà. Tiếc “con” ANV quá, nó cũng tăng trần luôn. Giá nhanh chân chút nữa, mua được là mình có thêm vài triệu rồi. Chỉ cần lướt vài phiên như vậy là được rồi” – N.Q nói.

Màu xanh đầy lạc quan đã trở lại với thị trường chứng khoán. Niềm tin của NĐT vào sự phục hồi của thị trường ngày càng vững vàng. VN-Index vững tiến trong 9 phiên giao dịch liên tiếp. Phiên giao dịch ngày 3-7, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 430,05 điểm, tăng 10,76 điểm – một mức tăng khá ấn tượng và hiếm hoi trong nhiều tháng nay. Tại sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index cũng tăng thêm 3,29 điểm. Nhiều NĐT đã tin rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để mua vào cổ phiếu. Vì thế, sau một thời gian dài “lặn tăm”, các NĐT lướt sóng đã trở lại. Và may mắn thay, họ đã trúng “quả”.

Lâu nay, thị trường đi xuống, nhiều người cứ trách và đổ lỗi cho NĐT lướt sóng. Nhưng khi không còn “sóng” để lướt, họ đã rút khỏi thị trường. Và ngay lập tức, giao dịch trên thị trường diễn ra hết sức tẻ nhạt. Khi đó người ta mới thấy vai trò quan trọng của bộ phận lướt sóng. Thị trường chứng khoán muốn phát triển bền vững, rất cần sự góp sức của các NĐT dài hạn nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò của bộ phận lướt sóng. Vấn đề ở chỗ, muốn trúng “quả” nhờ lướt sóng thì không thể cứ lướt theo phong trào mà phải có chiến lược riêng, tương tự như đầu tư dài hạn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo