Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Thị Kim Liên ở xã Bình Khánh đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Cần Giờ.
Theo bà Liên, năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến sau năm 2020, trong đó cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Từ đó đến nay, cầu vẫn chưa được triển khai.
Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Bùi Hòa An giải thích rằng năm 2018, UBND TP đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc TP tổ chức thi tuyển hoặc tuyển chọn phương án thiết kế và đã chọn phương án thiết kế của Công ty CP Kidohu trong 17 phương án.
Năm 2019, UBND TP HCM đã có quyết định phê duyệt kết quả tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ.
Cũng theo ông Bùi Hòa An, dự kiến tháng 6-2021, cầu Cần Giờ sẽ khởi công, thời gian thi công là 3 năm.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các sở - ngành thông tin cụ thể dự án cầu Cần Giờ để người dân biết.
Cầu Cần Giờ được thiết kế dây văng, phác họa hình dáng cây mang tính chất đặc trưng của huyện Cần Giờ, dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng.
Theo phương án này, cầu Cần Giờ được thiết kế theo dạng cầu dây văng 1 trụ tháp, lan can cầu có hình tượng sóng biển, với các trụ đèn chiếu sáng tạo hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu.
Cầu Cần Giờ dài hơn 3 km, với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m. Cầu này sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối khu Nam TP HCM với huyện Cần Giờ, đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực, phá thế độc đạo của phà Bình Khánh. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển dự án khu lấn biển, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
Bình luận (0)