Chiều 6-7, Văn phòng UBND TP HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP 0888.247.247 trên lĩnh vực quản lý nhà nước.
Báo cáo sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng, ông Mai Hữu Quyết – Trưởng Phòng Tổng hợp - Kế hoạch, Văn phòng UBND TP cho biết sau 3 tháng, đường dây nóng đã tiếp nhận hơn 13.320 tin phản ánh của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Theo UBND TP, xuất phát từ nhận thức đường dây nóng là của Bí thư Thành ủy, do Bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời nên số lượng cuộc gọi, cũng như yêu cầu gặp đối thoại trực tiếp lãnh đạo là rất lớn.
Việc phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư như: lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng, xây dựng nhà trái phép, sai phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm… ảnh hưởng nhà xung quanh, các tranh chấp về nhà đất chưa được chính quyền xử lý triệt để.
Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội nghị
Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng đường dây nóng là cầu nối giữa người dân và chính quyền TP. “Nhiều vấn đề bức xúc, người dân không có cơ hội để nói thì thông qua đường dây nóng phản ánh lên chính quyền TP. Người dân muốn qua kênh này góp phần xây dựng TP; còn lãnh đạo TP cũng nắm được tâm tư, nguyện vọng của dân. Nhiều thông tin được xử lý nhanh người dân rất mừng. Điều này có ý nghĩa chính trị rất lớn, là niềm tin của người dân đối với chính quyền” – ông Hoan nói.
Do đó, ông Hoan yêu cầu phải khắc phục những vấn đề tồn tại vì cách này không phải chỉ lợi cho dân mà còn cho chính quyền; phải tổ chức thật quy củ để ngày càng hoàn thiện đường dây nóng.
Ông Hoan cũng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông thiết kế lấy ý kiến của người dân đối với đường dây nóng, về mức độ hài lòng của người dân.
Bình luận (0)