Chiều 20-5, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức kỳ họp chuyên đề nhằm thông qua Nghị quyết về việc cam kết phân bổ nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án thành phần đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa thuộc dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cam kết phân bổ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 (ngân sách địa phương) để tham gia thực hiện dự kiến là 348,5 tỷ đồng (đảm bảo đạt tối thiểu 50% kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa). Số vốn phân bổ chính thức sẽ thực hiện theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Khánh Hòa chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột - Ảnh 1.

HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông qua nghị quyết chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vào chiều 20-5

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 117,5km, sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 21.935 tỉ đồng, gồm đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32,7km. Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và điểm cuối tại vị trí giao nhau với đường Hồ Chí Minh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột. Quy mô 4 làn xe và dự kiến khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.

Khánh Hòa chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột - Ảnh 2.

Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk

Dự án này chiếm dụng diện tích đất rừng với tổng diện tích khoảng 471,18ha. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk khoảng 408ha và tỉnh Khánh Hòa khoảng 62ha. Trong đó, diện tích có rừng cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 219 ha (tỉnh Đắk Lắk khoảng 176,7 ha và tỉnh Khánh Hòa khoảng 42,6 ha. Sơ bộ tổng mức đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 21.935 tỷ đồng.

Được biết, dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp tới

Tin, ảnh: Kỳ Nam