Sáng 4-12, Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 3 năm 2023 đã diễn ra tại Bưu điện TP HCM.
Sở Du lịch TP HCM cho biết Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ chính thức khai mạc từ ngày 4 đến 10-12, với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng và đa dạng loại hình.
Các doanh nghiệp du lịch công bố chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi sản phẩm du lịch với mức ưu đãi, giảm giá từ 10% - 55% cho dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, kỳ vọng Tuần lễ Du lịch sẽ thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách tiếp tục khám phá văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người… TP HCM.
"Du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu. Phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ du lịch năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững" - ông Nguyễn Văn Dũng nói.
Ngay sau lễ phát động, tại TP Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra hoạt động hưởng ứng từ những tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh; hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử, ra mắt công bố các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy…
Một hoạt động tương tác thú vị trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP HCM năm nay là hoạt động "Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch TP HCM lớn nhất Việt Nam" diễn ra từ ngày 4 đến 10-12 tại Bưu điện TP HCM và các điểm đến trên địa bàn TP Thủ Đức và 21 quận/huyện.
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.
"Hoạt động trải nghiệm qua nghệ thuật Doodle được tổ chức nhằm quảng bá TP HCM sống động, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, từ đó truyền cảm hứng khám phá cho người dân địa phương và du khách.
Khách tham quan cũng có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép từ TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Hoạt động này được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua chụp hình check-in với bức tranh, thể hiện một thành phố đa sắc màu, thân thiện, hiện đại" - đại diện Sở Du lịch TP HCM cho biết.
Bình luận (0)