xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Mọi hành động phải trên cơ sở đã hiểu dân

P.Khiết ghi

Suy nghĩ bước đầu của tôi về việc để sớm đưa Nghị quyết 7 (khóa IX) của Trung ương về đại đoàn kết toàn dân vào cuộc sống, là cần phải làm tốt công tác thông tin tuyên truyền. Đảm bảo cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và tất cả cán bộ đảng viên đều thấm nhuần nghị quyết mang tính chiến lược này. Bên cạnh đó, bằng nhiều hình thức phải làm sao để người dân, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài đều có chung nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công cuộc đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đất nước.

Điều cần làm ngay, như Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói, là Quốc hội và Chính phủ phải sớm xây dựng các chính sách kinh tế - xã hội đối với từng vùng, từng địa bàn, từng địa phương. Đặc biệt là kế hoạch phát triển để nâng cao mức sống vật chất tinh thần của đồng bào. Và các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể cùng tham gia để có chính sách phù hợp với điều kiện cụ thể ở từng nơi. Một vấn đề mà chúng tôi rất quan tâm đó là trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức Nhà nuớc phải có các dự án cụ thể; đồng thời không ngừng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý để các dự án phục vụ dân sinh đạt hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, bao trùm trên tất cả đó là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên. Nghị quyết 7 đã nêu rõ là phải trọng dân, gần dân, hiểu dân, học ở nhân dân, có tinh thần trách nhiệm trước nhân dân. Để không xa dân trong mỗi hành động của mình, bao giờ cán bộ, đảng viên cũng hành xử trên cơ sở đã lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Một điều không thể không nói tới, đó là việc tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ. Ở đây, vai trò giám sát của nhân dân cần được quan tâm đúng mức. Mặt trận và các tổ chức thành viên cần góp phần tham gia thực hiện các dự án kinh tế - xã hội ở cơ sở. Trong đó vai trò của thanh tra nhân dân là hết sức quan trọng, cấp ủy và chính quyền cơ sở cần tạo điều kiện thật tốt để thanh tra nhân dân hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo