Đây là chương trình phối hợp giữa BHXH Việt Nam và BIDV nhằm giúp người dân, NLĐ và các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) thuận tiện hơn trong việc giao dịch với cơ quan BHXH, nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phải thực hiện quy định giãn cách xã hội... Hiện tại, nền tảng ứng dụng eBanking của BIDV gồm có BIDV Online, BIDV Smart Banking, BIDV Business Online. Các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện 2 thủ tục: nộp tiền gia hạn thẻ BHYT, đóng tiếp tiền BHXH tự nguyện trực tuyến đối với người tham gia; nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trực tuyến đối với đơn vị SDLĐ.
Tùy theo mục đích, khách hàng cá nhân lựa chọn 1 trong các dịch vụ nộp như: Nộp BHXH tự nguyện sử dụng trong trường hợp cá nhân nộp BHXH tự nguyện hoặc nộp BHYT theo phương thức 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng. Trên cơ sở xác thực của khách hàng đối với giao dịch, BIDV thực hiện hạch toán khoản nộp vào tài khoản BHXH và truyền thông tin cho BHXH để ghi nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp BHXH cho cá nhân, tổ chức. Sau khi thực hiện thanh toán xong, quá trình tham gia BHXH sẽ được hệ thống của BHXH Việt Nam tự động ghi nhận, thẻ BHYT sẽ được tự động gia hạn và BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn thông báo kết quả đến số điện thoại của người tham gia. Tương tự, đại diện DN cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo của cơ quan BHXH sau khi DN nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN. Để kiểm tra kết quả, người tham gia có thể tra cứu thời hạn thẻ tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx; hoặc nhắn tin theo cú pháp: BH THE "Mã thẻ BHYT" gửi 8079; hoặc gọi điện đến tổng đài: 1900.9068 để được hướng dẫn.
BHXH Việt Nam cho biết để tạo thuận lợi và an toàn hơn cho cá nhân, tổ chức tham gia BHXH, BHYT, cơ quan bảo hiểm sẽ tiếp tục phối hợp các ngân hàng thương mại khác thực hiện thanh toán BHXH, BHYT, BHTN trực tuyến.
Bình luận (0)