xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CĐ SATRA làm lợi và tiết kiệm hơn 8,5 tỉ đồng

Minh-Chi-Hà-Hồ

Quận Bình Tân: Kiểm tra pháp luật lao động tại 100 doanh nghiệp (NLĐ)- Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho những phát minh, sáng kiến, cải tiến có giá trị... Đó là phát biểu của ông Ngô Tấn Quân, Phó Tổng Giám đốc SATRA, tại hội nghị điển hình phong trào sáng kiến tiết kiệm 2008 tổ chức sáng 6-1

Trong năm 2008, phong trào sáng kiến tiết kiệm do CĐ SATRA phát động từ cơ sở với hơn 86 sáng kiến cải tiến được áp dụng, với tổng giá trị làm lợi hơn 8,5 tỉ đồng.

. CĐ Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn cũng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ. Ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch CĐ tổng công ty, cho biết từ nguồn quỹ tương trợ nội bộ hơn 1 tỉ đồng, các CĐ cơ sở đã cho 426 lượt CNVC-LĐ vay với số tiền gần 850 triệu đồng để sửa chữa nhà, mua sắm vật dụng gia đình, trang bị phương tiện đi lại. Bên cạnh đó, các CĐ cơ sở đã bảo lãnh 280 lượt CNVC-LĐ vay ngân hàng, vay Quỹ CEP và xét trợ cấp khó khăn cho 167 lượt CNVC-LĐ... với tổng số tiền hơn 580 triệu đồng.

. LĐLĐ quận Gò Vấp-TPHCM cũng cho biết: Năm 2008, ngoài 1,5 tỉ đồng vốn được doanh nghiệp và các CĐ cơ sở phát vay không tính lãi nhằm hỗ trợ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ quận tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Chi nhánh CEP quận. Kết quả, có hơn 6.000 lượt người nghèo được vay hơn 46,4 tỉ đồng làm kinh tế phụ gia đình, cải thiện thu nhập.

. Trong năm 2008, LĐLĐ quận Bình Tân – TPHCM đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại 100 doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn. Qua đó, đoàn kiểm tra đã kiến nghị xử phạt 32 doanh nghiệp vi phạm với tổng số tiền 323 triệu đồng. Các vi phạm phổ biến như: không ký HĐLĐ, không tham gia BHXH, BHYT, chưa xây dựng thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, thang bảng lương...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo