xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chăm sóc NLĐ là nâng cao năng lực cạnh tranh

VU GIA

Nhiều năm liền, sản phẩm của Dệt Phước Thịnh luôn đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Riêng năm 2004, doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và được công nhận Doanh nghiệp Dệt may tiêu biểu Việt Nam

Tính đến nay, doanh nghiệp (DN) Dệt Phước Thịnh – TPHCM đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2004 với gần 10.000.000 m vải, doanh thu 120 tỉ đồng, trong đó xuất khẩu chiếm 40%. Ông Phan Thành Chính, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) DN Dệt Phước Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ quận Tân Bình, phấn khởi khẳng định thành tích DN đạt được cũng là thành tích của tập thể lao động.

Cùng nhau bảo vệ thương hiệu

Để có được kết quả này, ông Nguyễn Thành Sang, tổng giám đốc DN, cho biết: “Ba năm gần đây, DN liên tục đầu tư khoảng 244 tỉ đồng để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa của DN. Vì thế, sản phẩm của DN không chỉ đứng vững trên thị trường nội địa mà còn xuất khẩu đến nhiều thị trường có tiềm năng, như: ASEAN, Trung Đông, Anh, Pháp, Mỹ... Qua đây, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của chi bộ và CĐ trong việc tham gia quản lý, giúp DN hoàn thành kế hoạch cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm”. Theo ông Sang, DN ngày càng lớn nên càng cần có sự tham mưu của chi bộ và CĐ. “Chủ DN có tài thánh cũng không nắm được hết mọi việc, dù toàn bộ hệ thống quản lý từ các nhà máy đến văn phòng được nối mạng, quản lý thông qua các phần mềm chuyên biệt”.

Ông Hồ Nghĩa, bí thư chi bộ DN, cho biết để bảo vệ thương hiệu, chi bộ và CĐ đã góp những ý kiến xuất phát từ tâm lý thực tế của người lao động (NLĐ). Đến nay, 32 đại lý phân phối trên cả nước cũng là 32 trạm bảo hành sản phẩm của DN đều sẵn sàng hoàn trả tiền hoặc đổi lại sản phẩm không đúng chất lượng. Ngoài ra, DN cũng có chủ trương bồi hoàn cả chi phí may nếu khách hàng bị thiệt hại do sản phẩm không đạt chất lượng.

Hơn 1 tỉ đồng thưởng Tết cho NLĐ

DN Dệt Phước Thịnh hiện nay có 3 nhà máy đóng trên địa bàn quận Tân Bình và quận 12 với gần 700 lao động, trong đó hơn 500 lao động là đoàn viên CĐ. Thu nhập của CN trực tiếp sản xuất đạt từ 1,2 triệu đồng đến 1,4 triệu đồng/người/tháng. 100% NLĐ đều ký hợp đồng lao động, các chính sách xã hội đối với NLĐ đều được thực hiện tốt và DN đã được BHXH TP khen thưởng về việc thực hiện chính sách xã hội. Hiện VN đã dành hơn 1 tỉ đồng thưởng Tết cho NLĐ. Bởi theo lãnh đạo DN, chăm sóc NLĐ là cách nâng cao năng lực cạnh tranh. Theo ông Chính, CĐ thường xuyên phát động phong trào thi đua đến từng tổ, từng bộ phận, động viên NLĐ tập trung sản xuất và hãy coi DN như chính nhà mình. Do đó, sản phẩm của DN ít mắc lỗi sau mỗi công đoạn và không có sản phẩm kém chất lượng hiện diện trên thị trường. Từ khi DN có chi bộ Đảng (thành lập ngày 19-8-2003), hoạt động CĐ có mạnh hơn, CNLĐ có chí tiến thủ hơn. Khi có chi bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CNLĐ có bài bản hơn. Các phong trào thi đua, cụ thể hưởng ứng 110 ngày thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch năm 2004 do LĐLĐ TPHCM phát động, chi bộ cũng đã cùng CĐ động viên NLĐ vì bản thân, vì uy tín của thương hiệu phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất những sản phẩm cần phải xử lý lại sau mỗi công đoạn. Và qua các phong trào thi đua, CĐ đã giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tháng 6-2004, có 2 đoàn viên CĐ được đứng vào hàng ngũ Đảng. Ông Hồ Nghĩa nói: “Bước sang năm 2005, chúng tôi sẽ kết nạp 2 đoàn viên CĐ ưu tú vào Đảng và giới thiệu 3 đoàn viên CĐ ưu tú khác dự lớp đối tượng Đảng”.

Chú ý đến trách nhiệm cộng đồng

Hợp đồng xuất khẩu của DN có đến tháng 6-2005, nên NLĐ rất yên tâm về việc làm và đời sống. Bên cạnh đó, thời gian qua, DN Dệt Phước Thịnh đã thực hiện hệ thống xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường và nhiều năm liền, DN đều được chính quyền địa phương khen thưởng. Chủ tịch CĐ Phan Thành Chính cho biết thêm, khi cuộc sống của NLĐ tạm ổn định so với mặt bằng chung, CĐ đã vận động toàn thể NLĐ chú ý đến trách nhiệm cộng đồng và trở thành những việc làm thường xuyên, như chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, tổ chức ăn Tết cho đồng bào nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, chất độc da cam... Ông Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc tiếp thị DN Dệt Phước Thịnh, cũng đánh giá cao những hoạt động của CĐ. Cụ thể, NLĐ nào gặp khó khăn hay cần vốn để buôn bán nhỏ, sửa chữa nhà... đều được CĐ bảo lãnh vay vốn Quỹ CEP hoặc đề xuất DN giúp đỡ. Chính những việc làm cụ thể ấy đã giúp NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với DN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo