Câu chuyện nghề nghiệp

Chiếc điện thoại không có lỗi

Tin mới

17/12/2017 05:33

Vừa ký vào biên bản, Quân quay ra thẳng tay quăng chiếc điện thoại vô tường, miệng lẩm bẩm chửi thề. Tôi nhìn các bộ phận của chiếc điện thoại văng tứ tung, lòng đầy thất vọng vì anh bảo vệ vẫn không nhận ra lỗi của mình.

Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng, Quân xao nhãng nhiệm vụ. Là bảo vệ mà anh không chú tâm vào công việc lại cặm cụi lướt web. Lần trước suýt chút nữa thì kẻ gian đã lấy trộm xe, còn lần này thì chính giám đốc đã bắt gặp tại trận Quân mải "chơi" với cái điện thoại mà không hề canh gác, bảo vệ tài sản công ty như nhiệm vụ được phân công. Thật trớ trêu là ông giám đốc đã ghi hình lại mọi việc. Trong hơn 5 phút, Quân không một lần ngẩng lên quan sát chung quanh mà lại cúi gằm mặt vào màn hình điện thoại.

Chiếc điện thoại không có lỗi - Ảnh 1.

Vi phạm này của Quân có ghi rõ trong nội quy lao động: Nếu nhân viên bảo vệ không tập trung làm nhiệm vụ, để xảy ra mất mát hoặc có nguy cơ mất mát tài sản công ty thì tùy theo mức độ mà bị xử lý kỷ luật từ khiển trách đến sa thải.

Điều đáng nói là khi tôi gọi Quân lên tường trình sự việc thì ban đầu anh ta chối phăng: "Chắc có ai đó ghét tôi nên đơm đặt". Đến nước đó thì tôi phải cho Quân xem đoạn clip mà giám đốc đã chuyển cho tôi. Không thể chối cãi, Quân đành phải ký vào biên bản phạm lỗi. Chưa biết hội đồng kỷ luật sẽ xử lý ra sao nhưng thái độ vứt điện thoại của Quân là không thể chấp nhận. Tôi nói với anh ta: "Anh hãy về suy nghĩ lại hành động của mình. Nhiệm vụ của bảo vệ là phải canh gác và không được rời mắt khỏi mục tiêu. Thế mà lần trước, anh suýt để kẻ gian lấy mất xe; lần này thì để giám đốc bắt gặp tại trận anh làm việc khác trong khi thực hiện nhiệm vụ. Công ty không trả lương cho anh để vô đây xem phim hay chơi game. Anh nhặt điện thoại lên đi. Cái điện thoại không có lỗi, chỉ người sử dụng nó đã sử dụng không đúng lúc, đúng nơi".


Trước đây, công ty cũng đã từng cho nhiều nhân viên thôi việc vì trong giờ làm cứ dán mắt vào điện thoại. Có cô nhân viên lễ tân khi khách đến liên hệ công việc, lại mải lo nói chuyện điện thoại với người yêu, bỏ mặc khách đứng chờ nên bị phản ánh, sau đó không được ký tiếp hợp đồng. Có chị thu ngân khi khách hàng đến nộp tiền thì chị vừa viết biên nhận vừa đếm tiền vừa dán mắt vào màn hình điện thoại để xem phim Hàn Quốc. Kết quả là đã đếm thiếu hơn 10 triệu đồng. Sau đó cũng bị cho nghỉ việc… Và còn rất nhiều trường hợp thiếu tập trung nên làm hỏng việc vì lạm dụng điện thoại như vậy.

Công ty như một cỗ máy. Bộ phận nào cũng quan trọng, kể cả bộ phận bảo vệ. Chỉ cần một bộ phận trong cỗ máy ấy hoạt động kém hiệu quả thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của công ty. Tôi nói điều này để các nhân viên nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí của mình trong công việc. Đừng cho rằng công việc của mình là thấp kém hay không quan trọng để có thể lơ là, xem nhẹ.

Lê Minh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI