xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc thi “Tìm hiểu các kỳ Đại hội Công Đoàn VN”: Khắc sâu lòng tự hào giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn

Bài và ảnh: Đức Minh

Sáng 16-9 tại hội trường lớn trụ sở Tổng LĐLĐ VN (Hà Nội) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu các kỳ đại hội Công đoàn (CĐ) Việt Nam”. Trong số 1.198 bài của các LĐLĐ địa phương, CĐ ngành Trung ương gửi về Tổng LĐLĐ VN, Ban Giám khảo đã chọn được 97 bài để trao giải cá nhân gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 20 giải ba và 68 giải khuyến khích (kèm theo tiền mặt, bằng khen và giấy chứng nhận của Tổng LĐLĐ VN). Ngoài ra có 20 giải tập thể trao cho các LĐLĐ địa phương và CĐ ngành Trung ương.

Theo số liệu của Ban Tổ chức cuộc thi, sau hơn 5 tháng phát động đã có gần 40.000 CĐ cơ sở, gần 600 CĐ huyện, quận, thị xã của 72 LĐLĐ địa phương và CĐ ngành Trung ương tham gia với hơn 2,2 triệu bài dự thi. Nhiều bài viết có độ dày trên 500 trang. Đặc biệt có bài gần cả ngàn trang khiến Ban Giám khảo phải chấm một ngày mới xong. Nhiều LĐLĐ địa phương, CĐ ngành Trung ương có số lượng CNVC-LĐ tham gia cao từ 80% đến 99% như: CĐ Bưu điện VN, CĐ Dầu khí VN, CĐ Ngân hàng VN, CĐ Đường sắt VN, LĐLĐ Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Ninh, Thái Nguyên... Đặc biệt, CĐ Quốc phòng đã vận động được đông đảo các sĩ quan tham gia khiến cho số lượng bài thi nhiều hơn số lượng đoàn viên CĐ. Ban Tổ chức cuộc thi còn nhận được ba bài dự thi của ba tác giả khiếm thị là anh Trần Hiếu Trung, anh Nguyễn Quốc Trị (Hội Người mù TP Vinh, tỉnh Nghệ An) và anh Đặng Như Thái (Hội Người mù tỉnh Ninh Bình) và nhiều bài của các cán bộ đã nghỉ hưu.

Để có được những bài dự thi có chất lượng cao và phong phú về hình thức, nhiều tác giả tận Cao Bằng, Quảng Ninh... đã không quản ngại đường sá xa xôi, lặn lội về tận cơ quan Tổng LĐLĐ VN, Thư viện Quốc gia, Cục Lưu trữ Quốc gia, Viện Công nhân và CĐ... để sưu tầm tư liệu. Có người ngồi luôn cả ngày ở phòng tư liệu, thậm chí không ăn trưa để tra cứu tài liệu nhằm thu thập thông tin thật nhiều cho bài thi. Chị Nguyễn Thị Hương, tổ trưởng CĐ Phòng Tổng hợp, Bưu điện Trung tâm Chợ Lớn TPHCM - người đoạt giải nhất cuộc thi, tâm sự: “Để thực hiện bài thi, tôi đã phải chuẩn bị tư liệu từ rất lâu. Vậy mà cũng phải mất một tháng, cả nhà tôi mới làm xong bài thi này”.

Tại buổi lễ có sự hiện diện đặc biệt của hai vị khách “nhí”, đó là hai con gái của chị Phạm Thị Kim Liên (Công ty Khách sạn Lê Lợi, LĐLĐ Thừa Thiên-Huế), người đoạt giải ba của cuộc thi. Chị Liên cho biết: “5 giờ chiều qua, ba mẹ con lên tàu và đúng 5 giờ sáng nay đã có mặt tại Hà Nội để nhận giải. Cả ba mẹ con tôi đều rất hồi hộp và xúc động vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được ra thăm Hà Nội”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ VN Nguyễn An Lương, nhấn mạnh: “Cuộc thi là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống và thấy được sự phát triển lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ VN, đồng thời khắc sâu hơn lòng tự hào đối với giai cấp công nhân và tổ chức CĐ VN. Từ đó, chúng ta cũng thấy được trách nhiệm nặng nề và sứ mệnh vinh quang của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ VN trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo