Hướng đến mục tiêu san sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là công nhân - lao động (CN-LĐ), Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tây Ninh vừa khai trương điểm giao dịch Trảng Bàng (đặt tại KCN Trảng Bàng). Ông Trần Lê Duy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh, cho rằng việc thành lập điểm giao dịch Trảng Bàng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho CN-LĐ trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Trảng Bàng nói riêng tiếp cận, giao dịch các sản phẩm, dịch vụ CEP nhanh chóng, hiệu quả.
"CEP đến thật đúng lúc"
Với anh chị em CN-LĐ, việc này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu vay vốn để chuyển đổi nghề, tạo thêm thu nhập, ổn định cuộc sống là rất lớn. Việc này còn góp phần hạn chế tình trạng CN-LĐ phải vay tiền "tín dụng đen".
Nhân viên CEP tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn
Tại lễ khai trương, Chi nhánh CEP Tây Ninh đã trao vốn cho 20 khách hàng với tổng số tiền 400 triệu đồng. Là một trong những khách hàng được vay đợt này, chị Nguyễn Thị Tú Trinh, CN Công ty TNHH CCGrass Việt Nam, cho biết chị là mẹ đơn thân, phải chăm sóc cha mẹ lớn tuổi. Đồng lương CN của chị chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hằng tháng của gia đình.
Với 15 triệu đồng vốn, chị Trinh dự định mua gà, vịt giống về nuôi để cải thiện thu nhập. "Biết đến CEP nhiều năm song đây là lần đầu tiên tôi được tạo điều kiện vay vốn. Với CN khó khăn như tôi, đồng vốn CEP đến thật đúng lúc" - chị bày tỏ.
Anh Vương Hoài Phong, CN Công ty TNHH Dụng cụ thể thao Kiều Minh, cũng được vay số tiền tương tự. Căn nhà gia đình anh đang ở được xây cách đây 3 năm, do kinh tế eo hẹp nên chỉ tô xi-măng tạm bợ. Trải qua 3 mùa mưa nắng, tường nhà đã bám đầy rêu.
Với đồng vốn vay của CEP, anh Phong cho biết sẽ sửa sang lại căn nhà. Anh phấn khởi: "Tết này, tôi và mẹ sẽ được ở căn nhà khang trang hơn".
Niềm vui nhân đôi với hàng chục ngàn CN tại KCN Trảng Bàng khi dịp này, Chi nhánh CEP Tây Ninh đã ký kết thỏa thuận phối hợp với các Công đoàn cơ sở tăng cường hỗ trợ và chăm lo cho đoàn viên - người lao động. Mục tiêu là đến cuối năm 2025, điểm giao dịch Trảng Bàng sẽ phục vụ 5.000 CN-LĐ. Thông qua hoạt động của điểm giao dịch Trảng Bàng, CEP sẽ đề xuất phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp, đáp ứng kịp thời nhu cầu của CN-LĐ, từ đó hạn chế "tín dụng đen".
Cải thiện cuộc sống người nghèo
Tại lễ khai trương, Chương trình CEP - Chia sẻ yêu thương cũng tặng quà cho 33 khách hàng khó khăn với tổng kinh phí 85 triệu đồng, thông qua các hoạt động như: hỗ trợ xây - sửa nhà; tặng học bổng, thẻ BHYT tự nguyện, nhu yếu phẩm...
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - khách hàng có hoàn cảnh khó khăn nhất đợt này - không giấu được xúc động khi nhận phần quà trị giá 34 triệu đồng từ CEP. Bà Hà có 2 con trai. Do không chịu được gia cảnh nghèo khó nên người con trai lớn đã dứt áo ra đi, bỏ lại cho bà 3 cháu nội. Chưa dừng lại ở đó, con trai út - chỗ dựa của bà Hà khi tuổi già - cũng không may qua đời vì đuối nước.
Để có tiền chăm sóc các cháu, bà Hà vừa chăn nuôi gia cầm vừa nhận thêm hạt điều, bánh tráng về gia công. Thương bà nội vất vả, đứa cháu lớn chỉ mới 15 tuổi đành bỏ học giữa chừng, đi làm phụ hồ để có tiền phụ lo cho các em.
"Với sự hỗ trợ của CEP, tôi sẽ sửa lại căn nhà đã xiêu vẹo, xuống cấp trầm trọng và lo cho các cháu học hành đến nơi đến chốn. CEP đã giúp gia đình tôi có cuộc sống tốt hơn" - bà Hà bộc bạch.
Bình luận (0)