Được hưởng chế độ tai nạn lao động

Tin mới

27/09/2018 21:56

Phạm Phi Vân (vanphung8812@gmail.com) hỏi: "Công ty tôi làm việc có trường hợp nhân viên bị tai nạn lao động nghỉ việc khi chưa làm thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động. Như vậy sau này, nhân viên đó có thể tự nộp hồ sơ xin giải quyết chế độ nếu cung cấp đủ các giấy tờ liên quan theo quy định?


Được hưởng chế độ tai nạn lao động - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

- BHXH TP HCM trả lời: Khoản 9 điều 38 Luật An toàn - Vệ sinh lao động quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là lập hồ sơ hưởng chế độ về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định. Do vậy, nếu trường hợp người lao động bị tai nạn lao động thì đơn vị của bạn phải lập thủ tục để giải quyết chế độ tai nạn theo quy định của pháp luật.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI