Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Bộ LĐ-TB-XH vừa có giải đáp thắc mắc của một số doanh nghiệp (DN) về cách ghi tiền lương trên HĐLĐ. Điều 23 Bộ luật Lao động quy định nội dung HĐLĐ phải có mức lương, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.
Căn cứ Điều 30 Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH và các hướng dẫn thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, quy định đối với người lao động (NLĐ) áp dụng tiền lương do đơn vị quyết định thì tiền lương làm căn cứ đóng của NLĐ bao gồm:
- Mức lương ghi trong HĐLĐ.
- Phụ cấp lương: Phụ cấp chức vụ, chức danh; phụ cấp trách nhiệm; phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thâm niên; phụ cấp khu vực; phụ cấp lưu động; phụ cấp thu hút và các phụ cấp có tính chất tương tự.
- Các khoản bổ sung xác định được mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong HĐLĐ và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương thực hiện từ 1-1-2018.
Nếu DN chưa hiểu rõ các quy định về việc ký HĐLĐ thì nên chủ động liên hệ cơ quan Lao động địa phương để được hướng dẫn.
Bình luận (0)