xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hội nghị công tác tuyên giáo Công Đoàn VN: Tiếp tục vận động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Đ. Minh

(NLĐ)- Trong hai ngày 25 và 26-2, tại trụ sở LĐLĐ tỉnh Hà Tây, Tổng LĐLĐ VN đã tổ chức hội nghị công tác tuyên giáo Công đoàn (CĐ) năm 2003. Về dự hội nghị có gần 100 đại biểu là cán bộ phụ trách tuyên giáo của các LĐLĐ địa phương và CĐ ngành trong cả nước.

Năm 2002, các cấp CĐ đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ VN... với hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được 80% cán bộ, công nhân, lao động (CB-CNLĐ) khu vực Nhà nước và 40% khu vực ngoài quốc doanh tham gia. Đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng chống ma túy đã thu hút trên 2 triệu CNLĐ tham gia.

Qua khảo sát tại 39 địa phương và 7 ngành, số CNLĐ nghiện ma túy là 2.124 người, chiếm 0,09% tổng số CNLĐ được kiểm tra và chiếm 2% tổng số người nghiện có hồ sơ quản lý của cả nước. Tình hình lây nhiễm HIV/AIDS, theo báo cáo của 59 đơn vị đã có 331 CNLĐ bị nhiễm, chiếm 0,013% tổng số người được kiểm tra. Địa phương có số người bị nhiễm HIV/AIDS nhiều nhất là Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Sơn La, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Quảng Ninh... Số người đã chuyển sang giai đoạn AIDS là 38 người, chiếm 19,29% số công nhân lao động bị nhiễm HIV.

Hội nghị đã đề ra 10 nhiệm vụ chủ yếu của công tác tuyên giáo năm 2003, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền Đại hội CĐ các cấp và Đại hội IX CĐVN. Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và phát triển đoàn viên ở các thành phần kinh tế, đặc biệt là ở khu vực công nghiệp tập trung. Tiếp tục triển khai cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo