xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Huy chương vàng Hội thi Cố vấn dịch vụ Toyota

KHÁNH CHI- HỒNG ĐÀO

Tại hội thi cố vấn dịch vụ Toyota toàn quốc diễn ra ở Hà Nội tháng 4-2006, người vinh dự nhận Huy chương vàng là anh Trần Kim Hưng, tổ trưởng Tổ Cố vấn Dịch vụ Xí nghiệp (XN) ô tô Toyota Bến Thành (Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - SAMCO)

Cha mẹ mất sớm nên 4 anh chị em Hưng phải sống tự lập từ nhỏ. Hồi còn là sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, anh làm đủ mọi việc, từ dạy kèm đến bốc vác để kiếm tiền trang trải việc học. Năm 1996, tốt nghiệp kỹ sư cơ khí nông nghiệp, Hưng vào làm việc tại Tổ Đại tu máy ở XN ô tô Toyota Bến Thành. Hưng kể: “Nhiều kỹ sư trẻ thường có tâm lý ngại “học nghề” từ công nhân (CN), nhưng tôi lại nghĩ khác.

Kinh nghiệm từ thực tế sản xuất của những người thợ lành nghề rất cần thiết vì đó là cái thiếu lớn nhất của những kỹ sư mới ra trường”. Nhắc lại thời gian tập sự của Hưng ở xưởng, anh Trần Văn Trung, tổ trưởng Tổ Tổng quát I, XN ô tô Toyota Bến Thành, nói: “Hưng rất chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ anh em CN. Có hôm, Hưng bám xưởng với anh em đến 21 giờ”.

Nhiều anh em CN ở Tổ Đại tu và Tổ Gầm còn nhớ cảnh Hưng bưng bê phụ tùng, vệ sinh máy và rửa đồ nghề như một CN thực thụ. Năm 2004, khi XN Toyota Bến Thành cải tiến hoạt động trạm dịch vụ sửa chữa ô tô theo tiêu chuẩn của hãng Toyota, Hưng được chỉ định làm trưởng nhóm.

Trước đây, hoạt động của trạm dịch vụ chưa có quy trình, khách hàng đem xe đến sửa phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Hưng đã bắt tay vào xây dựng các tiêu chuẩn theo yêu cầu khắt khe của Toyota (từ nhận cuộc hẹn, tiếp khách, tiến hành kiểm tra sửa chữa đến hoàn tất, giao xe cho khách), vận động anh em thay đổi quy trình làm việc để nâng cao năng suất và được chuyên gia của Toyota công nhận đạt chuẩn TSM (XN ô tô Toyota Bến Thành là đại lý Toyota đầu tiên của phía Nam đạt chuẩn TSM).

Nhờ áp dụng tiêu chuẩn này, từ năm 2004, doanh thu và lợi nhuận của XN liên tục tăng bình quân 13% mỗi năm. Đối với Hưng, thành công lớn nhất khi XN áp dụng tiêu chuẩn TSM là nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa chỉ số hài lòng của khách hàng từ 84,28 điểm (năm 2003) tăng lên 90,13 điểm (năm 2005). Riêng 6 tháng đầu năm 2006 là 95,55 điểm.

Nhận xét về Hưng, ông Tô Ngọc Sử, Chủ tịch CĐ SAMCO chỉ nói ngắn gọn: “Đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu là ưu điểm nổi trội ở Hưng”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo