xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lừa đảo chiếm đoạt 35 tỉ đồng, một luật sư bị bắt

Hồng - Ngọc - Quang

(NLĐ) - Theo tin từ Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, chiều ngày 19-6, tại phố Hàng Trống (Hà Nội), Cục Cảnh sát Kinh tế phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Quý - luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Ninh - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nhà nước. Được biết, thời gian trước đây, Nguyễn Trọng Quý đã vào TPHCM thành lập công ty TNHH và đứng tên mình làm giám đốc.

Song song với công ty thật này, Quý còn làm hồ sơ giả để đăng ký thành lập một công ty “ma” khác. Từ hồ sơ của công ty thật, Quý thế chấp và vay vốn ngân hàng rồi dùng số tiền vay được để sắm sửa xe hơi và các tài sản khác. Sau đó, Quý dùng số tài sản này để thế chấp, tiếp tục vay tiền. Đồng thời, từ hồ sơ doanh nghiệp “ma”, Quý cùng với Bùi Hữu Phong, Lê Thành Tảo, Nguyễn Trọng Quyền, Nguyễn Văn Thoại, Đỗ Xuân Thái và 2 đối tượng nữa sử dụng CMND của người khác và dùng thêm một số giấy tờ giả để “hợp thức hóa” hồ sơ vay tiền ngân hàng, sau đó tự xóa sổ doanh nghiệp rồi bỏ trốn. Tổng số tiền Nguyễn Trọng Quý vay và lừa đảo Ngân hàng Công thương VN chi nhánh 5 tại TPHCM là 35 tỉ đồng. Quý là “nhân vật” có vai trò quan trọng nhất trong nhóm đối tượng trên. Một thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Ninh còn cho biết thêm, Nguyễn Trọng Quý “làm ăn” chính ở TPHCM, chỉ về tham gia sinh hoạt Đoàn Luật sư vào các kỳ họp.

Sau khi Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành giám định và kết luận các loại giấy tờ trong hồ sơ vay tiền của Nguyễn Trọng Quý là giấy tờ giả, đồng thời cơ quan điều tra cũng xác minh được hành vi lừa đảo của Quý, Quý đã bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã. Nguyễn Trọng Quý đã bị bắt sau khi trở về từ Campuchia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo