Ứng dụng này do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, OTIT và một số tổ chức khác hợp tác phát triển. Thông qua ứng dụng này, các TTS có thể nhận được dịch vụ tư vấn bằng 10 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, về môi trường làm việc của họ. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp những thông tin về các vấn đề như dịch Covid-19 và thiên tai, thảm họa.
Thực tập sinh Việt Nam chiếm phần lớn số lượng thực tập sinh nước ngoài tại Nhật Bản
Trước đó, Nhật Bản đã có hệ thống cho phép các TTS từ các nước đang phát triển học hỏi kinh nghiệm, công nghệ và kỹ năng trong thời gian làm việc tại nước này. OTIT là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ tư vấn cho các TTS bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ liên quan các vấn đề như bạo lực, làm việc quá giờ. Kể từ đây, các TTS nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản sẽ dễ dàng hơn khi tiếp cận những dịch vụ trực tuyến thông qua ứng dụng này.
Bình luận (0)