xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Niềm vui trong công việc tạo ra nhiều sáng kiến

Phạm Hồ

Bước vào nghề từ năm 1981, chỉ là một công nhân học việc, đến năm 1985 công ty cử đi học lớp dược tá, và chỉ một năm sau được đề bạt làm tổ phó tổ pha chế thuốc viên (Công ty Cổ phần Dược phẩm 2-9). Ðây là bước ngoặt trong cuộc đời anh Nguyễn Thành Nam.

Hơn 20 năm trong nghề, anh đã có hàng loạt sáng kiến trong ứng dụng nguyên liệu và cải tiến quy trình sản xuất thuốc viên.

Thời gian qua, anh cùng tập thể có nhiều sáng kiến rút ngắn quy trình sản xuất của hàng chục sản phẩm thuốc viên và làm giảm độ tan rã của hàng chục sản phẩm khác. Ðây là những sáng kiến rất thiết thực, vừa nâng cao chất lượng, giảm giá thành, vừa tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trong nước so với hàng ngoại.

Ông Lê Văn Quê, phó chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty, cho biết: “Nguyễn Thành Nam là người có óc cầu tiến, sống có tình, có nghĩa, hòa đồng với mọi người. Với kinh nghiệm, sáng tạo và tinh thần giúp đỡ người khác, anh là tấm gương cho các nhân viên khác học tập”. Với hàng chục danh hiệu thi đua đã đạt được (6 danh hiệu chiến sĩ thi đua, 1 danh hiệu lao động xuất sắc và lao động giỏi cấp ngành năm 2001), nhưng anh rất ngại nói về mình, nhất là phải đọc báo cáo trước chỗ đông người. Nhiều công nhân trẻ xem anh như một người thầy trong nghề. Trong số công nhân được anh kèm cặp, nay đã có nhiều người được phân công điều hành sản xuất, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động giỏi nhiều năm liền.

Ðã có không ít lần anh nhận được lời chào mời của một số công ty trong và ngoài nước, nhưng anh đều từ chối. Với anh, ở đâu cũng vậy, nếu mình có tay nghề vững vàng, có sự hỗ trợ, cảm thông của đồng nghiệp, ở đó sẽ có niềm vui. Ðã vào tuổi 46 và qua 20 năm buồn vui với đơn vị, anh xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo