xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải sòng phẳng với người mua điện

Nhóm PV Công đoàn ghi

LĐLĐ TPHCM sẽ triển khai đến các cấp CĐ thực hiện tốt đề xuất của ngành điện về việc bán điện theo giá bậc thang cho các phòng trọ của CN có đủ điều kiện. Chúng tôi sẽ phối hợp với ngành điện để người lao động sớm được hưởng giá điện như các hộ dân ở TP đang chi trả.

ÔNG TRƯƠNG LÂM DANH, PHÓ CHỦ TỊCH LĐLĐ TPHCM:

Tính toán lại giá điện phù hợp thu nhập CN

Việc Ban Quản lý khu nhà lưu trú công nhân (CN) Linh Trung 1 bán điện cho CN với giá 1.500 đồng/Kwh trong khi chỉ phải mua điện với giá 640 đồng/KWh là bất hợp lý, gây thiệt thòi cho người lao động. Chúng tôi đề nghị Ban Quản lý tính toán lại giá điện cho phù hợp với thu nhập của CN, đồng thời đúng với quy định của ngành điện.

LĐLĐ TPHCM sẽ triển khai đến các cấp CĐ thực hiện tốt đề xuất của ngành điện về việc bán điện theo giá bậc thang cho các phòng trọ của CN có đủ điều kiện. Chúng tôi sẽ phối hợp với ngành điện để người lao động sớm được hưởng giá điện như các hộ dân ở TP đang chi trả.

ÔNG PHẠM HOÀNG PHÙNG, PHÓ GIÁM ĐỐC ĐIÊN LỰC BÌNH PHÚ:

Thực hiện ngay giá điện mới

Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề này và mong muốn CN được mua điện giá rẻ, giảm bớt khó khăn. Sau khi có quyết định của Điện lực TPHCM, chúng tôi đã gửi văn bản đến UBND quận Bình Tân, Ủy ban MTTQ quận, LĐLĐ quận, KCN Tân Tạo, KCN Vĩnh Lộc, UBND các phường trong quận... Điện lực Bình Phú đã cử nhân viên đến các khu nhà trọ thông báo cũng như hướng dẫn các chủ nhà trọ cách thức làm. Sau thời gian triển khai, có một chủ nhà trọ số 983/13 Tỉnh lộ 10, khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân- TPHCM, đến gửi văn bản xin được sử dụng điện giá rẻ cho 159 CN nhà trọ. Chúng tôi tiếp tục hướng dẫn để CN có thể hưởng điện giá ưu đãi.

ÔNG HUỲNH THANH LÂM, PHÓ GIÁM ĐỐC ĐIÊN LỰC HÓC MÔN:

Áp dụng giá điện sinh hoạt cho khu nhà trọ CN

Điện lực Hóc Môn cung cấp điện cho quận 12 và huyện Hóc Môn. Công ty Điện lực TPHCM đã có hướng dẫn việc bán điện đúng theo giá sinh hoạt cho CN ở các khu nhà trọ. Qua phản ánh của Báo Người Lao Động, chúng tôi sẽ khảo sát lại tình hình cung cấp điện ở các khu nhà trọ tập thể của các doanh nghiệp. Tùy mỗi khu nhà trọ sẽ khác nhau, nhưng quan điểm của chúng tôi là không để CN phải sử dụng điện qua các doanh nghiệp và mua điện theo giá điện sản xuất.

BÀ QUÁCH KIM PHƯỢNG, PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG TY TRƯỜNG VINH (QUẬN 12-TPHCM):

Tính đúng giá, DN hỗ trợ tiền điện cho CN

Thuê đất để xây nhà trọ cho CN là một trong những biện pháp để ổn định lực lượng lao động. Doanh nghiệp thậm chí còn trả luôn tiền điện để thu nhập của CN không bị giảm. Thế nhưng, với giá điện cao như hiện nay, tiền điện hằng tháng doanh nghiệp trả rất cao. Nếu tính 2.000 đồng/KWh, với 100 phòng trọ, tiền điện mỗi tháng sẽ gần 20 triệu đồng. Chi phí này rất lớn. Thực tế nếu được tính giá điện sinh hoạt theo từng phòng thì chi phí tiền điện sẽ chỉ còn 1/3. Với giá này, không những chúng tôi mà nhiều doanh nghiệp khác sẵn sàng đầu tư nhà trọ, hỗ trợ tiền điện cho CN trong khi thu nhập của họ còn thấp như hiện nay.

BÀ ĐỖ THỊ LAN, GIÁM ĐỐC DNTN KIỀU HƯNG, QUẬN 1 - TPHCM:

Mong được dùng điện đúng giá

Công ty đã dành 5.000 m2 để xây dựng nhà xưởng và nhà lưu trú cho CN trong đó có 35 phòng trọ dành cho các cặp vợ chồng CN. Ngoài việc cho CN ở nhà lưu trú miễn phí, công ty còn đóng hết tiền điện cho CN. Hiện công ty phải đóng tiền điện sinh hoạt cho CN chung với điện sản xuất (từ 505 đồng - 1.775 đồng/KWh).

Chúng tôi mong CN nhà lưu trú được sử dụng điện đúng giá.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo