xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sôi nổi, hào hứng ngày quốc tế thiếu nhi: Khai mạc “Hè vui khỏe an toàn - chào đón SEA Games 22”

Nhóm PV CT - CĐ

(NLĐ)- Sáng 1- 6, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, UBND TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1- 6 và khai mạc hè năm 2003 với chủ đề “Hè vui khỏe an toàn - chào đón SEA Games 22”. Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP, và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cùng gần 1.700 thiếu niên, nhi đồng ở 22 quận, huyện đã tham dự.

Các em được sinh hoạt văn  nghệ, vui chơi miễn phí một số trò chơi trong Công viên Đầm Sen; mỗi em được nhận 1 phần quà trị giá gần 20.000 đồng. Dịp này, ban tổ chức đã trao 250 suất học bổng (200.000 đồng/suất) cho các em thiếu nhi  huyện Nhà Bè và quận 7 do một tổ chức từ thiện của Hàn Quốc tài trợ; tặng quà cho 22 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 400.000 đồng/phần)

Cùng ngày, hơn 2.000 trẻ em ở các mái ấm, nhà mở, trẻ lang thang đường phố, trẻ em ở 20 phường, xã nghèo đã tham dự Ngày hội Hoa hồng nhỏ lần thứ 13 do Thành đoàn TPHCM tổ chức tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Có 700 gương “Hoa hồng nhỏ” được tuyên dương và 100 em vượt khó, học giỏi được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ (trị giá 500.000 đồng/suất). Trước đó, ngày 31- 5, tại khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên, gần 5.000 em thiếu nhi đã tham dự “Ngày hội Thiếu nhi thành phố Bác Hồ” do Hội đồng Đội thiếu nhi TP tổ chức. 

Cũng trong dịp này, LĐLĐ TP đã đi thăm, tặng 400 phần quà gồm tập, viết, bánh tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo ở 4 xã của hai huyện Bình Chánh, Nhà Bè. Công đoàn Ngân hàng Đông Á cũng đã tặng 200 phần quà cho trẻ em nghèo ở hai địa phương trên và hoàn chỉnh thư viện học tập, tặng sách, dụng cụ TDTT cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Ngày 30-5, LĐLĐ TP tổ chức đi thăm, tặng quà trị giá 6 triệu đồng cho 20 cháu bị dị tật là con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ các quận huyện và các Công đoàn cơ sở cũng chăm lo cho hàng trăm cháu bị dị tật với những phần quà trị giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/cháu; tiêu biểu như: LĐLĐ quận 8: 17 cháu, LĐLĐ huyện Bình Chánh:  30 cháu, LĐLĐ quận 3: 15 cháu... Sáng 29- 5, LĐLĐ  TP cũng đã tổ chức Ngày hội Thiếu nhi cho con CNVC-LĐ thuộc khối các cơ quan LĐLĐ TP và tổ chức tặng quà cho các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo