Sự bùng nổ của mạng xã hội đã gây nhiễu loạn thông tin, trong khi đó dù có những bước tiến vượt bậc về trình độ nhận thức, kiến thức nhưng vẫn còn một bộ phận đoàn viên - lao động tính giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Do vậy, công tác tuyên giáo CĐ nói chung và truyền thông về công nhân (CN), CĐ cần hướng tới mục tiêu mới nhằm chia sẻ, liên kết thông tin. Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng các biện pháp truyền thống như: tổ chức tập huấn, tuyên truyền trực tiếp và lồng ghép, các cấp CĐ cần quan tâm loại hình truyền thông qua mạng xã hội.
Theo thống kê, có đến 85% CN sử dụng điện thoại để thể truy cập internet. Trên cơ sở này, từ tháng 8-2016, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thiết lập tài khoản Facebook, đến nay có hơn 500.000 người theo dõi. Sự tương tác gần gũi với CN của kênh thông tin này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Không chỉ phổ biến những chủ trương mới của tổ chức CĐ đến CN sớm nhất, đây còn là kênh nắm bắt, định hướng thông tin dư luận rất hiệu quả. Từ kết quả tích cực này, nhiều CĐ địa phương đã lập page với những con số rất ấn tượng: 106 fanpage CĐ cấp tỉnh, trên 800 fanpage CĐ cấp trên cơ sở và 14.000 fanpage CĐ cơ sở để cung cấp thông tin, giải đáp, tư vấn pháp luật... cho đoàn viên, CNLĐ.
Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý các cấp CĐ cần quan tâm bồi dưỡng kỹ năng xử lý truyền thông cho cán bộ CĐ cơ sở để họ chủ động phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên tại cơ sở; phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tổ chức CĐ đến đoàn viên - lao động.
Bình luận (0)