Gặp ông lần đầu, tôi mê những câu chuyện của ông kể về việc quản lý, điều hành doanh nghiệp (DN). Gặp ông lần sau tại công ty của ông, tôi thật sự cảm phục cách ông làm việc và đối đãi với nhân viên của mình. Đó là ông Kurimoto Mitshuharu, Tổng Giám đốc Công ty Top Globis (chuyên tư vấn tuyển dụng nhân sự và đầu tư; dạy tiếng Nhật, tuyển chọn nhân sự cho các công ty nước ngoài đầu tư ở VN, đóng tại quận 7- TPHCM).
Kích thích sự hăng say
Cô Võ Thụy Khanh, nhân viên giáo vụ, cho biết ông chủ Kurimoto Mitshuharu là người rất dễ gần, ai có việc gì cần thì có thể đến gặp trực tiếp hoặc thông qua CĐ cơ sở. Và mười lần như một, ông đều đến gặp gỡ, giải quyết hợp tình, hợp lý nên ai cũng thấy vui.
Ông Kurimoto Mitshuharu (giữa) nâng ly chúc mừng sinh nhật nhân viên. Ảnh: C.T.V
Cô nói: “Hơn 10 năm làm việc ở đây, tôi thấy những việc gì có lợi cho người lao động, ông đều giải quyết. Ông là người chú trọng đến hiệu quả công việc chứ không xét nét giờ giấc. Ai làm tốt thì thưởng, làm chưa tốt thì nhắc nhở. Mọi việc đều công khai, kể cả lương, thưởng, lãi sau thuế của DN... nên ai cũng biết vì sao mình nhận được chừng đó tiền và cố gắng hơn để DN làm ăn khá hơn, thu nhập của mình tốt hơn”.
Với ông Kurimoto Mitshuharu, khi xong việc ở DN thì người chủ phải biết hòa nhập với nhân viên, không nên có sự phân biệt giữa trên và dưới. Điều này sẽ tạo ra một môi trường thân thiện, kích thích sự hăng say làm việc cho nhân viên.
Chuyện bình thường mà... lạ
Các nhân viên kể vừa rồi, bộ phận kế toán hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổng giám đốc hỏi ai thích ăn gì, ông đãi. Mọi người đều nói thích ăn món sushi. Ông liên hệ với nhà hàng rồi mời mọi người đến thưởng thức. Ai cũng khen ngon và phần lớn cho biết mới ăn lần đầu. Nghe vậy, ông liền đặt thêm cho mỗi người một phần và nói rõ “đây là phần biếu gia đình các bạn”. Việc làm của ông khiến nhân viên rất cảm kích. |
Ông Kurimoto Mitshuharu cho biết khi làm điều này, ông thực lòng muốn cám ơn những người cộng sự và “hậu phương” của họ vì đã giúp nhân viên của ông hoàn thành nhiệm vụ.
Ông tiếc là chưa có điều kiện để làm đều khắp như đã thực hiện ở DN của ông (Peter Pan Corporation) tại Nhật hoặc ở Công ty Feel Nice Co.Ltd. ở Hồng Kông. Ông khoe: “Tết này, tôi làm lịch. Trên nền lịch, tôi sẽ đưa tất cả nhân viên ở các bộ phận vào. Đó cũng là cách tôi cám ơn họ sau một năm chung lưng đấu cật với mình”.
Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!