NGUYỄN QUANG THÁI (tỉnh Bình Dương) hỏi: "Trước đây, tôi có thời gian công tác tại UBND phường và đã nghỉ việc vào năm 2017. Đến năm 2019, tôi đi làm lại ở một đơn vị công lập và tiếp tục tham gia BHXH. Tuy nhiên, hiện thông tin của tôi trên ứng dụng VssID không có cập nhật thời gian tham gia BHXH trước đây. Tôi đã phản ánh với công ty và được trả lời cơ quan BHXH sẽ cập nhật sau nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Tôi phải làm sao?".
BHXH Việt Nam trả lời: Trong quá trình vận hành, nâng cấp ứng dụng, đồng bộ hóa dữ liệu của người tham gia bảo hiểm có thể còn trường hợp chưa chính xác về dữ liệu tham gia, thụ hưởng chính sách. Để hạn chế tình trạng này, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành thường xuyên hoàn thiện và đồng bộ về dữ liệu thông tin người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp để bảo đảm thông tin cung cấp trên ứng dụng VssID đúng với quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách của người dùng ứng dụng. Bên cạnh đó, ngay khi phát hiện có thông tin sai lệch về quá trình tham gia hoặc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của bản thân trên ứng dụng VssID, người tham gia cần phản ánh ngay với cơ quan BHXH tỉnh, huyện hoặc cơ quan BHXH Việt Nam thông qua tổng đài hỗ trợ 1900.9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính), Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam (https://www.baohiemxahoi.gov.vn/hoidap/Pages/default.aspx) để được hỗ trợ, giải đáp và xử lý kịp thời. Do không có thông tin cụ thể của ông Thái nên chúng tôi không thể kiểm tra trên hệ thống dữ liệu. Đề nghị ông Thái liên hệ qua các phương thức trên để được hỗ trợ.
Bình luận (0)