xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyên dương 438 nữ giáo viên “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

T.Minh - N. Dương

(NLĐ)- “Phong trào đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo được nề nếp trong công tác nghiên cứu khoa học, phù hợp với yêu cầu đổi mới và nguyện vọng của nữ CB-CNV - giáo viên trong toàn ngành, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội”.

Ông Đặng Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, đã khẳng định như vậy tại hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (2001-2005), do Công đoàn (CĐ) Giáo dục VN tổ chức vào sáng 29-5. Tham dự hội nghị có hơn 500 đại biểu là nữ CB-CNV - giáo viên tiêu biểu trong phong trào “hai giỏi” đến từ 64 tỉnh, thành trong cả nước.

Hằng năm, tỉ lệ nữ CB - giáo viên đạt danh hiệu này là 87,6%; số chị em đăng ký tăng 10% - 15%. Tại hội nghị, CĐ Giáo dục VN đã biểu dương 438/60.000 nữ CB-CNV - giáo viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; giao lưu với những đơn vị, cá nhân điển hình trong phong trào; đồng thời đưa ra chỉ tiêu phấn đấu đạt tỉ lệ “Phụ nữ hai giỏi” từ 85% - 90% và gia đình nhà giáo văn hóa là 90% - 95% trong giai đoạn 2005-2009.

l Trong 5 năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở Tổng Công ty Cơ khí - Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Đã có hơn 9.000 lượt nữ CNVC-LĐ trong đơn vị được tạo điều kiện nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, tay nghề. Qua phong trào, các CĐ cơ sở trong đơn vị đã giới thiệu cho Đảng 297 nữ đoàn viên ưu tú, có 55 chị được kết nạp Đảng; có 57 chị được đề bạt vào các chức vụ lãnh đạo, trong đó tỉ lệ nữ tham gia cấp ủy, giám đốc, phó giám đốc đạt 37,5%. Hiện SAMCO có 1.655 lao động nữ/gần 7.200 lao động, chiếm tỉ lệ 22,1%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo