xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UBND TPHCM chỉ đạo BHXH TPHCM: Tạm thời tiếp tục nhận hồ sơ chi trả trợ cấp một lần

P. Thảo - V.Tùng

(NLĐ)- Đây là một trong những nội dung chính của Thông báo số 11/TT-UB của UBND TPHCM ký vào ngày 15-2 gởi Văn phòng Chính phủ, Bộ LĐ-TB-XH, Tổng LĐLĐ VN, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TPHCM và các ban ngành TPHCM, thông báo về kết quả làm việc giữa Thường trực UBND TPHCM với đại diện Tổng LĐLĐ VN, Bộ LĐ-TB-XH và các sở ngành TP vào ngày 15-2. Từ tình hình đình công của công nhân (CN) một số công ty trên địa bàn TPHCM, các cơ quan hữu trách của Trung ương và TPHCM đã nghe báo cáo của Sở LĐ-TB-XH, LĐLĐ TPHCM và LĐLĐ các huyện Củ Chi, Bình Chánh. Qua trao đổi, xem xét các ý kiến kiến nghị của CN, cuộc họp đã nhất trí kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ-TB-XH như sau:

1. Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 01/CP (ngày 9-1-2003) của Chính phủ (về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ BHXH ban hành kèm theo Nghị định 12/CP ngày 26-1-1995).

2. Trong khi chờ có thông tư hướng dẫn thực hiện, UBND TPHCM chỉ đạo BHXH TPHCM tạm thời tiếp tục nhận hồ sơ chi trả trợ cấp BHXH một lần cho người lao động (NLĐ) của các doanh nghiệp trên địa bàn như từ trước đến nay.

UBND TPHCM đồng thời yêu cầu tất cả những NLĐ tham gia đình công trong những ngày qua trở lại làm việc để ổn định sản xuất. Kể từ ngày ra thông báo này, nếu NLĐ tiếp tục đình công không đúng với quy định thì người sử dụng lao động có quyền xử lý theo quy định của pháp luật lao động hiện hành.

. Như tin đã đưa, đến ngày 15-2, gần 2.000 CN Công ty Sam Yang đã trở lại làm việc. Tại Công ty Pou Yuen, đến chiều cùng ngày, sau khi được đại diện ban giám đốc, Công đoàn công ty và LĐLĐ huyện Bình Chánh giải thích, động viên, 100 trong số 200 CN lãn công đã đồng ý trở lại làm việc. Ban Giám đốc Công ty Pou Yuen cũng đã có thông báo: Trong thời hạn 5 ngày, nếu số CN trên không chịu trở lại làm việc thì xem như tự ý bỏ việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo