Theo đó, khi nộp hồ sơ giao dịch điện tử không thành công, đơn vị lập hồ sơ giấy chuyển qua đường bưu điện (cước phí do cơ quan BHXH thanh toán). Nếu nộp hồ sơ giao dịch điện tử đã nhận được thông báo giao dịch thành công nhưng sau 3 ngày không thấy phản hồi kết quả từ cơ quan BHXH, đơn vị chuyển file dữ liệu trực tiếp cho cán bộ thu phụ trách đơn vị qua email, đồng thời in bộ hồ sơ giấy kèm phiếu thông báo của cổng thông tin điện tử gửi qua bưu điện. Cơ quan BHXH sẽ xử lý file dữ liệu đã gửi qua email để kịp thời cấp sổ BHXH và thẻ BHYT (nếu có) cho người lao động theo đúng quy trình. Đối với hồ sơ giấy gửi qua bưu điện, cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận và lưu trữ theo quy trình.
Đối với hồ sơ khác gửi qua bưu điện, thời gian nộp hồ sơ sẽ tính sau ngày liền kề theo dấu bưu điện. Thời gian nộp hồ sơ không tính ngày nghỉ lễ, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.
Bình luận (0)