xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CEO Microsoft: Không còn hứng thú mua Yahoo!

Theo Vietnamnet

Cổ phiếu của Yahoo đã sụt giảm gần 13% sau khi Giám đốc điều hành Microsoft cho biết hôm thứ 6 rằng gã khổng lồ phần mềm không còn hứng thú với việc trả một mức giá mới để thâu tóm công ty Internet đang gặp khó khăn này.

Trong một bữa ăn trưa với giới doanh nhân tại Sydney, CEO Microsoft - Steve Ballmer cho biết ông đã từng theo đuổi sau khi Yahoo khước từ lời đề nghị mua lại vào mùa xuân vừa qua. Ballmer đã gợi ý rằng một quan hệ đối tác trên thị trường tìm kiếm Internet là hoàn toàn có thể.

"Chúng tôi đã trả giá, rồi tiếp tục đưa ra lời đề nghị tốt hơn nữa, và rõ ràng là Yahoo không muốn bán và chúng tôi đã theo đuổi thương vụ đó." Ballmer cho biết. "

Chúng tôi không còn hứng thú với việc quay trở lại để xem xét khả năng thâu tóm Yahoo một lần nữa. Một cách chân thành, tôi không biết tại sao họ lại như vậy. Họ đã dập tắt ý định của chúng tôi với mức 33 USD/cổ phiếu."

Trong ngày thứ 6, cổ phiếu Yahoo đã sụt giảm 1,76 vào giờ đóng cửa giao dịch, xuống mức chỉ còn 12,20 USD.

Đồng sáng lập Yahoo kiêm CEO Jerry Yang, cho biết hôm thứ 4 rằng Microsoft nên tiếp tục trả giá cho công ty của mình, hãng tìm kiếm Internet hiện vẫn chiếm vị trí thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Google.

Lời ngỏ ý này được Yang đưa ra sau khi Google quyết định huỷ bỏ hợp đồng đối tác quảng cáo trực tuyến với Yahoo để tránh nguy cơ đối đầu về pháp lý với Bộ Tư pháp Mỹ, sau khi cơ quan này cho biết có thể khởi kiện để ngăn chặn bản hợp đồng dẫn tới tình trạng độc quyền trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Yahoo đã trông đợi hợp đồng đối tác với Google sẽ thúc đẩy tình hình tài chính và làm vững tâm các cổ đông của mình sau khi ban giám đốc điều hành quyết định từ chối lời ngã giá 47,5 tỷ USD của Microsoft vào tháng 5/2008.

"Tôi chắc rằng vẫn còn một số cơ hội về khả năng đối tác nào đó về lĩnh vực tìm kiếm, nhưng tôi nghĩ rằng một bản hợp đồng thâu tóm toàn bộ Yahoo là điều chỉ còn trong quá khứ," Ballmer cho biết.

Ông cũng tuyên bố với các khán thính giả Australia rằng Microsoft đã nhìn thấy một cơ hội để tái kiến tạo quá trình hợp tác về tìm kiếm trực tuyến này.

"Nếu ai đó nghĩ rằng tương lai của tìm kiếm trực tuyến sẽ na ná giống như hiện tại thì đó là sự điên cuồng," Ballmer nói. "Trong 6 năm qua, giao diện người dùng trong lĩnh vực tìm kiếm đã thay đổi mạnh mẽ. Nhưng bạn vẫn chỉ có một giao diện tẻ nhạt với 10 nút link hiển thị kết quả. Chúng ta không thể làm gì tốt hơn hay sao?"

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo