xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Cư dân" mạng VN thẫn thờ vì TTVN Online biến mất

Theo VNExpress

Từ ngày 10-8, website Trái tim Việt Nam Online (TTVN Online), một trong những diễn đàn tiếng Việt lớn nhất hiện nay, hoàn toàn không thể truy cập vào được

Những cư dân lâu năm tại địa chỉ này hoang mang vì mất nơi sinh hoạt. Số khác lo lắng vì số tiền bỏ ra để quảng cáo tại đây không biết kêu ai.

Thành lập tháng 12-2000 với tên ban đầu là mạng Trí Tuệ Việt Nam, một trong những diễn đàn lớn đầu tiên của người Việt.

Tháng 10-2002, diễn đàn này đã được chuyển giao "cho Nguyễn Xuân Mai và một số thành viên cũ của Trí Tuệ Việt Nam" (thông tin ghi trên chính diễn đàn này) và được đặt tên mới là Trái Tim Việt Nam Online.

Từ đó, website này chuyển sang máy chủ đặt tại Mỹ và không còn đơn vị nào chính thức nhận trách nhiệm về hoạt động của nó. Tuy nhiên, sự đa dạng về nội dung và thời gian lâu đời của diễn đàn vẫn thu hút hàng trăm nghìn thành viên thường xuyên trao đổi. Đặc biệt, mục Thị trường là một trong những nơi rao vặt quen thuộc của nhiều người.

Việc bất ngờ không thể truy cập vào diễn đàn mà không có trả lời chính thức của Ban quản trị khiến các thành viên lo lắng. Một số đơn vị đã trả tiền để đặt topic quảng cáo kinh doanh của mình cố định trên đầu mỗi mục cũng trong tâm lý tương tự.

Một công ty cho biết giờ đây họ chỉ "mong sao diễn đàn đừng sập hẳn mà thôi" vì việc đấu giá và chuyển tiền hoàn toàn tiến hành trên mạng, bây giờ không có ai để liên hệ trực tiếp

Theo phân tích của những thành viên TTVN Online tạm "trôi giạt" sang các diễn đàn khác, không có dấu hiệu website này bị tấn công. Có người cho rằng diễn đàn đang chuyển server để nâng cấp hệ thống, tuy nhiên không có thông báo trên website về thời gian bắt đầu và kết thúc dự kiến như nhiều lần trước đây. Các quản trị viên (admin) một số mục trên diễn đàn này tại Việt Nam cho biết họ hoàn toàn không nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến việc dừng hoạt động hay nâng cấp máy chủ của TTVN Online.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo