xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc thi và bình chọn Web Vàng doanh nghiệp Việt Nam 2008

Ban Tổ chức

Cuộc thi và bình chọn Web Vàng doanh nghiệp (DN) Việt Nam 2008 do Báo Người Lao Động phối hợp với Cục Thương mại Điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM tổ chức, nhằm phát hiện và vinh danh những trang web tốt nhất của các DN Việt Nam.

Cuộc thi và bình chọn Web Vàng doanh nghiệp (DN) Việt Nam 2008 bao gồm những trang web quảng bá DN và tổ chức các giao dịch theo phương thức TMĐT, góp phần thúc đẩy phát triển CNTT, trao đổi, mua bán trên mạng; Công ty S2i Web của Canada với 8 năm kinh nghiệm về tổ chức công tác tuyển chọn các trang web xuất sắc hằng năm làm cố vấn.

Đối tượng tham gia cuộc thi: Những DN Việt Nam có tư cách pháp nhân, có đăng ký hay có giấy phép thiết lập trang tin điện tử ICP; bạn đọc trong và ngoài nước gởi phiếu bình chọn trang web yêu thích nhất.

Tiêu chí xét chọn trang web: Mỹ thuật: phối màu sắc; bố cục khối và hiệu ứng hình ảnh; tính hấp dẫn và ý tưởng thể hiện. Kỹ thuật: cấu trúc web, sitemap; công nghệ, kỹ thuật lập trình; bố trí các liên kết; tìm kiếm nội dung nội bộ trong web; tính tương thích với đa số trình duyệt; tốc độ truy cập; bảo mật; tính năng hỗ trợ (cho các search engine tiếp cận dễ dàng, xử lý lỗi, tính tương tác... các tiện ích khác).

Nội dung: tính rõ ràng; chính xác; dễ hiểu; chất lượng thông tin chuyên sâu; sự cần thiết cho người sử dụng. Truyền thông, quảng bá: đề cập đến sự có mặt của website trên bình diện thông tin về các website hiện hữu hoặc mật độ và thứ tự xuất hiện của trang trên các phương tiện tìm kiếm thông tin, kể cả tìm kiếm miễn phí và có phí.

Thời gian tổ chức cuộc thi cho DN: DN nộp hồ sơ tham dự bình chọn (từ ngày 15-10 đến 30-11). Phiếu đăng ký dự thi được đăng trên báo điện tử Người Lao Động tại www.nld.com.vn hoặc webvangvn.nld.com.vn và gởi về Báo Người Lao Động, 127 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM. Xét vòng 1, chọn 150 trang web (từ ngày 25-10 đến 5-12). Xét vòng 2, chọn 100 trang web (từ ngày 10-12 đến 31-12). Xét chọn vòng 3, chọn 30 trang web tiêu biểu (từ ngày 5-1-2009 đến 20-1-2009). Việc xét chọn các trang web dự thi thông qua Hội đồng Giám khảo và Ban Kỹ thuật gồm những chuyên gia có uy tín cao trong lĩnh vực TMĐT và CNTT.

Thời gian tổ chức cho bạn đọc bình chọn: Nhận kết quả bình chọn của bạn đọc từ 30 trang web tiêu biểu (từ ngày 25-1-2009 đến 25-2-2009). Bạn đọc bình chọn trực tiếp trên báo điện tử Người Lao Động tại www.nld.com.vn hoặc webvangvn.nld.com.vn.

Công bố phát giải: Ngày 27-3-2009.

Giải thưởng cho các trang web DN đoạt giải: Vinh danh và tặng 30 cúp vàng cho các trang web quảng bá DN và tổ chức các giao dịch theo phương thức TMĐT tiêu biểu. Trang web DN quảng bá xuất sắc nhất, trị giá 30 triệu đồng. Trang web DN tổ chức giao dịch theo phương thức TMĐT xuất sắc nhất, trị giá 30 triệu đồng. Trang web DN được bạn đọc yêu thích nhất, trị giá 20 triệu đồng. Trang web mới tiềm năng nhất, trị giá 20 triệu đồng.

Giải thưởng cho bạn đọc: Những bạn đọc bình chọn đúng trang web được trao giải Trang web DN được bạn đọc yêu thích nhất và dự đoán số người cùng tham gia bình chọn chính xác nhất, gồm 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì, trị giá 7 triệu đồng; 1 giải ba, trị giá 5 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, trị giá 1 triệu đồng/giải.

(Bạn đọc có thể xem thông tin đầy đủ trên báo điện tử Người Lao Động tại www.nld.com.vn hoặc webvangvn.nld.com.vn).

Khởi động cuộc thi

(NLĐ) - Ngày 15-10, tại TPHCM, Báo Người Lao Động đã tổ chức họp báo công bố “Cuộc thi và bình chọn Web Vàng doanh nghiệp (DN) Việt Nam 2008”. Với sự tài trợ chính là Công ty Vietnam Waste Solutions (VWS) cùng Quỹ Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT), Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Phòng CNTT và Môi trường - Sở Công Thương TPHCM, cuộc thi diễn ra từ ngày 15-10-2008 đến

31-3-2009.

Ông Nguyễn Văn Tín, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: Đây là một hoạt động của Báo Người Lao Động nhằm tạo ra một cuộc thi dành cho DN và bình chọn dành cho bạn đọc. Qua cuộc thi sẽ tìm kiếm và khích lệ những DN có trang web tốt nhất, tạo ra một trào lưu lập trang web hữu ích cho các DN.

Sau khi nhận hồ sơ tham gia của các DN từ ngày 15-10 đến 30-11, ban giám khảo sẽ chia ra làm 3 vòng để xét chọn và công bố danh sách từ 150 trang web đến 100 trang web, sau đó tìm chọn ra 30 website đoạt danh hiệu “Web Vàng DN Việt Nam 2008 tiêu biểu nhất”. Lễ công bố và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào quý I/2009.

N.Mai

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo