Nguồn: Microsoft
"Nếu có yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến thái độ đón nhận Windows 7 nơi người dùng, khiến họ chần chừ hoặc thậm chí là từ bỏ hẳn ý định nâng cấp lên hệ điều hành mới, thì đó chính là việc giá bán trung bình (ASP) của nó cao hơn so với Vista và XP", ông Darrel Ward, Phó giám đốc phát triển sản phẩm của Dell cho biết.
"Trong những giai đoạn kinh tế khó khăn như lúc này, nếu tăng giá bán, bạn chắc chắn sẽ vấp phải khó khăn hơn cực nhiều so với khi bạn giữ nguyên giá hay bán giá thấp hơn.
Điều không may là theo những gì tôi được biết, các phiên bản Windows 7 bán lẻ trên thị trường sẽ đắt hơn cả Vista".
Do đó, nhiều trường học và các doanh nghiệp nhỏ sẽ không vồn vã, hào hứng đón nhận Windows 7 ngay.
"Có thể họ sẽ không đủ tiền để trang trải cho phần chi phí phụ trội. Mà nếu có đủ tiền đi chăng nữa, họ cũng sẽ chờ đến một thời điểm thích hợp hơn, khi không thể không nâng cấp hoặc đã nhận ra những lợi ích nổi bật, thiết thân của hệ điều hành mới chẳng hạn".
Nếu gạt vấn đề giá thành sang một bên thì guồng quay đằng sau Windows 7 lớn hơn rất nhiều so với Vista. "Khi Vista xuất xưởng, chúng tôi không có động lực để triển khai những dịch vụ mà chúng tôi đang làm cho Windows 7. Chúng tôi không rõ người dùng sẽ có nhu cầu đến đâu đối với các dịch vụ đó", ông Ward nói thêm.
"Lần này, chúng tôi thống kê được cụ thể số lượng khách hàng (cả lớn lẫn cá nhân) đang ngóng đợi Windows 7, đang lên kế hoạch để chuyển đổi sang Windows 7. Họ đã lên tiếng yêu cầu Dell hỗ trợ. Rõ ràng là nhu cầu và cơ hội lần này mạnh hơn nhiều".
Không có gì khó hiểu khi Dell đã chuẩn bị sẵn sàng các dịch vụ ăn theo Windows 7, từ hỗ trợ người dùng "di cư các dữ liệu, ứng dụng", quản lý hạ tầng, triển khai bảo mật v...v...
Quá nửa khách hàng doanh nghiệp của Dell hiện vẫn đang dùng Windows XP và ông Ward tin rằng, chẳng chóng thì chầy, họ sẽ phải nâng cấp. "XP không thể sống mãi được".
Bình luận (0)