xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Laptop siêu mỏng sốt hàng ở Việt Nam

Bài và ảnh: Quỳnh Trang

Trước khi MacBook Air - laptop mỏng nhất thế giới hiện nay - chính thức đến Việt Nam qua nhà phân phối FPT, các mẫu xách tay đã sớm có mặt trên thị trường với mức giá trên trời

Đầu năm 2008, ông Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple, đã làm mọi người tại hội chợ thương mại thường niên Macworld Expo ở San Francisco (Mỹ) và trên thế giới kinh ngạc trước độ mỏng của chiếc laptop MacBook Air. Chỗ mỏng nhất của MacBook Air là 4 mm và dày nhất là 19 mm, trong khi độ dày của các laptop thông thường khoảng 20 – 30 mm, trọng lượng rất nhẹ chỉ 1,3 kg. Không chỉ gây ấn tượng bởi độ mỏng, MacBook Air còn thừa hưởng từ hai sản phẩm đã và đang gây cơn sốt trên thế giới là máy nghe nhạc iPod (cùng dung lượng ổ cứng 80 GB) và điện thoại iPhone (cùng có dãy phím điều khiển dạng cảm ứng). Chính những ưu điểm độc đáo đó đã tạo nên cơn sốt MacBook Air trên thị trường thế giới và cả ở Việt Nam.

Vừa nghe tin sản phẩm được tung ra, nhiều người tiêu dùng sành điệu đã nhờ người thân ở nước ngoài tìm mua cho được MacBook Air. Đoán trước được sẽ có cơn sốt Macbook Air tại Việt Nam, một số công ty tin học đã nhập về một vài mẫu và bán với giá cao gấp đôi nhưng vẫn có người mua. Ngay buổi khai trương cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của Apple, trong đó có MacBook Air vào tuần qua, ông Phạm Thanh Thoại, Công ty Trường Long (TPHCM), đã đặt hàng và yêu cầu giao hàng ngay.

Cơn sốt MacBook Air cũng không khác gì cơn sốt iPhone hồi năm ngoái. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng bỏ ra khoản tiền gấp ba lần để sở hữu những chiếc iPhone đầu tiên dù lúc đó vẫn chưa ai dùng được chức năng thoại. Theo các nhà phân phối các sản phẩm cao cấp, chính ước muốn được sở hữu những sản phẩm công nghệ cao độc đáo nhất, đắt tiền nhất để khẳng định đẳng cấp của mình đã khiến một số người sẵn sàng chi mạnh và từ đó tạo nên cơn sốt.

Ngoài các sản phẩm của Apple, thị trường Việt Nam còn đón nhận rất nhiều cơn sốt các sản phẩm cao cấp khác như điện thoại di động, máy nghe nhạc, laptop thời trang... Điều đó cho thấy năm 2008 sẽ là năm của công nghệ cao được ứng dụng vào các sản phẩm cao cấp, mở ra nhiều cơ hội khám phá mới cho người tiêu dùng Việt Nam.

Người sành điệu chỉ chọn hàng độc

Theo ông Nguyễn Phương Huy, Giám đốc kinh doanh laptop của Siêu thị Thế Giới Di Động, đối với các khách hàng chuộng hàng công nghệ cao, độc đáo, giá tiền không còn là yếu tố quan trọng. Họ chỉ quan tâm đến thiết kế, trọng lượng và cấu hình của máy, miễn sao chứng tỏ được đẳng cấp, sự sành điệu và phong cách riêng của họ là được. Ví dụ như laptop cao cấp Asus Lamborghini, Toshiba Portége R500 hoặc laptop mỏng nhất thế giới MacBook Air có giá trên 2.000 USD vẫn được nhiều người hỏi mua.

Giá cả không còn là vấn đề

Ông Lý Trung Dũng, Phó Giám đốc Công ty Phân phối FPT - nhà phân phối chính thức MacBook Air tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng laptop càng đắt càng thể hiện đẳng cấp của mình, do đó họ chỉ yêu cầu người bán chọn cho họ loại đắt nhất mà không hỏi nhiều về cấu hình thế nào. Hiện tại, MacBook Air đang sốt hàng trên thế giới, khó khăn lắm chúng tôi mới lấy được 50 mẫu máy từ Apple nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường với giá bán 2.100 USD (chưa có thuế). Hàng chưa về Việt Nam, nhưng đã có nhiều khách hàng hỏi thăm và đặt mua trước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo