xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft có thể sẽ cung cấp sản phẩm desktop miễn phí

Theo VNExpress

Ngay cả khi đã sẵn sàng phát hành rộng rãi những dịch vụ trực tuyến kèm quảng cáo nhằm đánh bật các đối thủ khác, hãng phần mềm khổng lồ Mỹ vẫn đang tính đến chuyện không thu tiền các ứng dụng trên desktop PC cho người sử dụng.

Các chuyên gia hàng đầu của Micrososft đang xem xét việc sản xuất phiên bản Works, Money, NoteOne, thậm chí cả hệ điều hành Windows chứa quảng cáo có khả thi hay không.

"Khi doanh thu giảm mà dịch vụ qua web lại bắt đầu phát triển mạnh, chúng ta cần để mắt tới việc tạo ra những phần mềm được quảng cáo tài trợ. Nếu đối thủ phân phối dịch vụ miễn phí, chúng ta cũng cần thực hiện bước tương tự", hai chuyên gia nghiên cứu của Microsoft và một nhân viên thuộc MSN đã viết trong tài liệu được cung cấp cho trang công nghệ CNet.

Nguồn tin này nhấn mạnh thêm: "Đây đơn giản là một sự thăm dò những mô hình phân phối phần mềm khác nhau tới khách hàng. Nó không phải chính sách, kế hoạch và cũng chưa có quyết định nào được công bố. Nó chỉ là ý tưởng của bộ phận nghiên cứu và kinh doanh".

Chủ tịch Microsoft Bill Gates và Giám đốc kỹ thuật Ray Ozzie đã vạch ra một số thách thức và cơ hội của hãng trong bản ghi nhớ cuối tháng 10, trong đó nhấn mạnh vai trò của phần mềm kèm theo quảng cáo. Tập đoàn gần đây cũng đã công bố kế hoạch chi tiết cho Office Live và Windows Live.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo