xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft gia hạn “sống” cho Windows XP

Hoàng Dũng (Theo VnMedia)

Hôm qua (3/6), Microsoft bất ngờ quay ngoắt 180 độ và tuyên bố cho phép các nhà sản xuất tiếp tục được cài đặt Windows XP Home lên dòng sản phẩm PC để bàn giá rẻ sau thời điểm tháng 6/2010.

Có thể thấy quyết định nói trên là hệ quả tất yếu từ quyết định được Microsoft công bố hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, Microsoft hoãn kế hoạch “cho nghỉ hưu” Windows XP Home và cho phép các nhà sản xuất tiếp tục cài đặt hệ điều hành này lên dòng PC đề bàn siêu rẻ và PC siêu di động đến ngày cuối cùng tháng 6/2010.

“Microsoft ý thức rất rõ nhu cầu của khách hàng và đối tác. Đó là lý do vì sao mà Windows XP Home sẽ còn tiếp tục được ứng dụng trên một số dòng thiết bị,” người phát ngôn của Microsoft khẳng định.

Michael Gartenberg – chuyên gia phân tích của JupiterResearch LLC – nhận định nhu cầu của khách hàng và đối tác chưa phải là nguyên nhân cuối cùng buộc Microsoft phải kéo dài thời gian kinh doanh Windows XP.

“Đối với người dùng một số dòng phần cứng hiện nay, Windows XP vẫn là lựa chọn số một. Thiết bị giá rẻ sử dụng cho các sản phẩm PC để bàn hoặc máy tính xách tay giá rẻ không thể đủ sức chạy Windows Vista – phiên bản mới nhất HĐH Windows.”

“Tôi dám chắc Windows XP sẽ còn tồn tại thêm một khoảng thời gian nữa. Windows Vista rất tuyệt nhưng lại chưa được thị trường đón nhận nồng nhiệt cho lắm. Microsoft đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong việc thuyết phục người dùng chuyển sang dùng Vista,” chuyên gia Gartenberg cho biết.

Giới phân tích cho rằng: Nếu như người dùng vẫn tiếp tục có yêu cầu chắc chắn Microsoft sẽ lại có thêm một quyết định tương tự như trên đây cho dù Windows 7 – phiên bản kế tiếp sau Windows Vista – cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường trong khoảng cuối năm tới.

“Tôi chắc chắn một điều rằng Windows 7 khó có thể sống nổi trên các PC chỉ có 512MB hoặc 1GB RAM,” Michael Silver – chuyên gia phân tích của Gartner – nhận định. “Gia hạn thêm thời gian kinh doanh Windows XP đến tận khi Windows 7 ra mắt đã thể hiện rất rõ hy vọng của Microsoft về việc ngành công nghiệp phần cứng sẽ kịp phát triển đáp ứng tốt hơn yêu cầu của hệ điều hành mới”.

Microsoft hiện chưa đưa ra định nghĩa rõ ràng thế nào là PC để bàn hoặc laptop giá rẻ. Tuy nhiên, người phát ngôn của hãng cho biết: “Microsoft đang hợp tác chặt chẽ với các đối nhằm bảo đảm họ hiểu rõ dòng thiết bị nào được phép sử dụng Windows XP Home theo quyết định trên đây”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo