xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nạn “thư rác” đang tăng trở lại

Theo Vũ Ngọc - VTC

Hai tuần qua, nạn thư rác đã quay trở lại với số lượng tăng vọt sau một thời gian tạm lắng khi tập đoàn McColo, nơi “chứa chấp thư rác” nhiều nhất thế giới chính thức bị ngưng hoạt động.

Theo những chuyên gia an ninh mạng, việc tạm ngưng mọi hoạt động của McColo chỉ làm giảm nạn Spam trong một vài tuần, cụ thể là đã giảm được 70% thư rác trên toàn cầu.

“Tuy nhiên, từ tuần qua, số lượng thư rác đã lại tăng vọt trở lại lên đến 37%, thậm chí còn hơn cả trước khi McColo bị cấm hoạt động. Đồng thời các mạng botnet thuộc “sở hữu” của McColo như Srizbi, Asprox, Mega-D, Rustock và một số mạng botnet khác đã hoạt động trở lại ngay cả khi không còn McColo, một số có ISP ở Mỹ còn một số nằm ngoài nước Mỹ nên rất khó có thể kiểm soát và “diệt tận gốc.”

Với những thống kê gần đây nhất từ công ty bảo mật - an ninh mạng FireEye, hiện đã có đến hơn 450.000 máy tính bị tấn công và hiện “nằm trong tầm ngắm” của botnet Srizbi và khoảng 50.000 “cỗ máy” Srizbi đã tìm cho mình được ngôi nhà mới ở những server tại Estonia. Đặc biệt vừa qua là sự xuất hiện của một botnet mới có tên Cutwail đang làm mưa làm gió trên Internet.

Hiện các chuyên gia về an ninh mạng đang tìm mọi cách để tìm ra nơi “chứa chấp” để xoá sổ sớm nhất các botnet nguy hiểm đang quay trở lại này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo