“Đây sẽ là xu hướng chủ đạo của game online Việt Nam trong thời gian tới”, ông Trần Hoàng Minh, Giám đốc VTC Game, nhận định. "Nghành kinh doanh trò chơi trực tuyến trong nước đang phát triển quá mạnh về lượng trong khi chất lại thiếu. Yếu tố miễn phí sẽ tạo điều kiện để các nhà cung cấp nhìn lại chiến lược kinh doanh của mình và có những thay đổi phù hợp".
Theo ông Minh, về lý thuyết, bất kỳ game online nào cũng đều có thể chuyển sang kiểu "miễn phí, bán đồ". Tuy nhiên, trên thực tế, trò chơi phải được thiết kế với mục tiêu ngay từ đầu là thu phí theo hình thức kinh doanh đồ ảo, từ đó xây dựng các tính năng của trò chơi phụ thuộc thật nhiều vào việc bán những món đồ đó. "Vật phẩm được bán phải đảm bảo là thứ game thủ thực sự cần cho cuộc chơi của họ. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén thị trường của đội ngũ marketing thuộc mỗi nhà cung cấp, liên tục cập nhật những món đồ hấp dẫn game thủ", Giám đốc VTC Game nói.
Bình luận (0)