Như vậy, còn 1,86 triệu thuê bao trong đợt rà soát này đến ngày 31-3 phải khóa liên lạc 1 chiều theo lộ trình đã quy định. Khi bị khóa 1 chiều, nếu khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ mở lại hoạt động bình thường. Nếu không, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo. Sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu khách hàng không hoàn tất các thủ tục cần thiết theo hướng dẫn của nhà mạng để mở hoạt động sẽ bị thu hồi số thuê bao.
Theo thống kê của Cục Viễn thông, từ khi triển khai đợt cao điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động (từ 13-3), mỗi ngày có khoảng 100.000 chủ thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Dự kiến, hôm nay (1-4), sẽ còn khoảng 1,76 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều. Tính đến ngày 31-3, đã có hơn 500.000 khách hàng VinaPhone thực hiện chuẩn hóa tại các kênh. MobiFone là 800.000 khách hàng còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin.
Hiện việc mua sim mới tại các điểm giao dịch của nhà mạng, người dân đều phải xuất trình căn cước công dân hay hộ chiếu, chụp ảnh chân dung tại chỗ mới kích hoạt được sim. Tuy nhiên, trước đây, việc mua sim kích hoạt sẵn rất dễ dàng nên dẫn đến tình trạng sim rác, nhiều hệ lụy đến giờ chưa giải quyết xong.
Theo các nhà mạng, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc bảo đảm kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của nhà mạng. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ ngân hàng, ví điện tử, dịch vụ bảo hiểm, thương mại điện tử…
Bình luận (0)