Vừa qua, tại hội nghị thời trang và bán lẻ tổ chức tại TP HCM, DHL Global Forwarding - nhà cung cấp dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ - đã hợp tác với Decathlon cùng cung cấp chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện.

Tại hội nghị, cả hai công ty đã cùng chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng với hơn 85 môn thể thao khác nhau.

DHL hợp tác Decathlon cung cấp chuỗi cung ứng quốc tế - Ảnh 1.

Đại diện DHL cho biết với hơn 1.000 chuyên gia về chuỗi cung ứng thuộc 82 văn phòng tại 46 quốc gia trên thế giới, các dịch vụ về chuỗi cung ứng quốc tế của DHL cung cấp mô hình giải pháp toàn diện và quản lý dự án được hỗ trợ bởi cấu trúc quản trị toàn cầu, đảm bảo sự nhất quán giữa các hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam, cho biết: "Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý".

Năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM với hơn 70 thương hiệu chuyên cung cấp về đồ thể thao. Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa. 

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng" - bà Phương Thảo chia sẻ.

Được thành lập ở Lille - Pháp, Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976 với hơn 95.000 nhân viên đến từ hơn 80 quốc gia, làm việc tại 57 nước. Decathlon Việt Nam được thành lập từ năm 1995, chủ yếu về hoạt động sản xuất. Đến nay, Decathlon Việt Nam có hơn 400 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, ngoài trang bán hàng trực tuyến (decathlon.vn) được ra mắt vào năm 2017, Decathlon Việt Nam đã mở hai cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM với quy mô lần lượt là 4.300 m2 và hơn 2.500 m2.

A.Thanh