Chính vì vậy Kardia Labs đã đưa ra giải pháp công nghệ Kyokai, làm cầu nối để các sản phẩm vật lý xuất hiện trên thế giới số, là cách của tiếp cận toàn cầu cho sản phẩm Việt Nam. Kyokai, trong tiếng Nhật có nghĩa là Beyond the Boundaries, là một giải pháp toàn diện (e2e solution) giúp định danh và số hóa nhằm đưa các sản phẩm vật lý trong thế giới thực lên thế giới số. Giải pháp công nghệ Kyokai gồm hai phần: Hạ tầng kết nối với thế giới online và chíp vật lý NFC gắn vào sản phẩm.
Đăng ký và chuyển quyền sở hữu số của sản phẩm vật lý thông qua ứng dụng di động
Cụ thể, khi một chip NFC+ (là NFC thông minh thế hệ mới nhất có hỗ trợ mã hoá thông tin) được gắn vào sản phẩm vật lý, NFC+ chip này sẽ kết nối với app giúp sản phẩm có thể tự định danh được nó trên app, để từ đó nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh - khai thác có thể lưu trữ và quản lý được sản phẩm đã được số hoá một cách khoa học nhất. Theo cách này, sản phẩm vật lý đã được tạo ra một phiên bản số hoá duy nhất, tức NFT (Non Fungible Token), được kết nối 1-1 với sản phẩm vật lý và lưu trữ trên blockchain để tạo ra tính minh bạch và độc bản.
Ông Huy Nguyễn - đồng sáng lập Kardia Labs, CEO KardiaChain - cho biết: "Chúng tôi tin rằng trong một thập kỷ sắp tới, chúng ta sẽ sống trong một thế giới hội tụ của cả thế giới thực và thế giới số (online-offline convergence), có nghĩa là tất cả những sản phẩm- hoạt động hay địa danh - vị trí trên thế giới thực sẽ được liên kết trực tiếp và duy nhất với một định danh trên thế giới số. Kết quả là sẽ một nhu cầu cấp thiết để lưu chuyển nguồn thông tin này để đi từ thế giới thực vào thế giới số và Kyokai là giải pháp công nghệ thực hiện nhiệm vụ này: gắn kết thế giới thực và ảo lại với nhau".
Áo khoác Ortho gắn chip phiên bản vật lý và phiên bản số
Công nghệ này có khả năng sẽ khuếch tán thông tin của sản phẩm vật lý từ thị trường truyền thống sang thị trường số; từ đó người tiêu thụ cũng như những người có nhu cầu mua sản phẩm được tiếp cận thông tin sản phẩm một cách chi tiết, minh bạch và nhanh nhất có thể. Từ tính năng hữu ích này, giải pháp công nghệ Kyokai giúp giá trị của sản phẩm gia tăng lên nhiều lần, đặc biệt là những sản phẩm limited edition (phiên bản có giới hạn).
Phía đơn vị phát triển Kyokai cho biết, để ứng dụng giải pháp công nghệ này vào sản phẩm sẽ đòi hỏi một số yêu cầu nhất định về thiết kế của sản phẩm, và giải pháp công nghệ Kyokai sẽ phát huy được tính năng cao nhất khi được ứng dụng có tính chất sử dụng lâu dài. Giải pháp e2e này bao gồm những nền tảng để người tiêu dùng có thể trao đổi các sản phẩm với nhau cả trên online và offline, như với Kardiachain (hạ tầng blockchain), Raramuri (ứng dụng chạy bộ metaverse), Ortho (digital fashion)…
Bình luận (0)