Thông báo lỗi vẫn còn xuất hiện khi người dùng chia sẻ tin bài lên Facebook. Ảnh: Chánh Trung.
Sau khi sự cố xảy ra với các dịch vụ như Facebook Messenger, Instagram và cả ứng dụng WhatApps, thông tin trên các trang mạng cho rằng Facebook đang bị tấn công bởi tin tặc. Nhiều thông tin cho rằng hacker đang tấn công ồ ạt vào Facebook bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) khiến hàng loạt dịch vụ gặp sự cố cùng lúc.
Liên quan đến vấn đề này, Tom Parnell, người phát ngôn của Facebook, khẳng định: "Chúng tôi xác nhận rằng không có cuộc tấn công nào của hacker vào Facebook. Chúng tôi đang điều tra các vấn đề và hướng giải quyết. Facebook đang thực hiện bảo trì và vấn đề không liên quan đến tin tặc".
Facebook cũng cho biết đang điều tra các vấn đề liên quan đến lỗi của những API (giao diện lập trình ứng dụng, phần mềm trung gian cho phép các ứng dụng giao tiếp với nhau) và đang tìm cách khắc phục.
Liên quan đến sự cố của Facebook - xảy ra từ 23 giờ ngày 13-3, theo giờ Việt Nam - nhiều người dùng trên khắp thế giới cho biết nó không chỉ gây ảnh hưởng cho người dùng cá nhân mà còn thiệt hại cho các doanh nghiệp, người bán hàng trên Facebook… Theo nhiều người bán hàng trên Facebook tại Việt Nam, sự cố xảy ra khiến họ không thể tải lên hình ảnh, video hay cập nhật thông tin cho khách hàng trên các trang cá nhân, Group, Fanpage. Ngoài ra, họ còn không thể chạy các chương trình quảng cáo có trả tiền cho trang của mình. Việc này khiến những người bán hàng, doanh nghiệp bị thiệt hại không nhỏ.
Liên quan đến sự cố của Facebook, đến 11 giờ trưa nay, 14-3, nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn cho biết còn gặp khó khăn khi truy cập, gởi hình ảnh, video… trong các ứng dụng Facebook Messenger hay Instagram. Dù tình hình đã được cải thiện hơn so với đêm qua nhưng trên trang web chuyên ghi nhận các sự cố mạng Downdetector, vẫn còn hàng trăm lượt người dùng báo cáo về những lỗi của các dịch vụ Facebook.
Bình luận (0)