Thông tin được Giám đốc điều hành (CEO) Dara Khosrowshahi công bố trong sự kiện sản phẩm thường niên lần thứ hai của Uber, hôm 16-5. Các dịch vụ mới nhằm giữ chân khách hàng hiện tại và giành khách hàng mới với các hãng khác.
CEO Khosrowshahi nói rằng bộ sản phẩm mới của Uber gồm 2 loại: "đi bất cứ đâu" và "nhận bất cứ thứ gì". Loại đầu tiên tập trung vào việc vận chuyển người, loại thứ hai hướng đến hoạt động kinh doanh thực phẩm mang đi và giao hàng tạp hóa.
Trong mục "đi bất cứ đâu", hãng sẽ tung ra một sản phẩm mới có tên Uber Travel, tự động đặt các chuyến đi với dịch vụ ôtô. Khách hàng liên kết Gmail với tài khoản Uber cá nhân để thuật toán của ứng dụng "tính toán" rồi "tư vấn" cho họ những gì tốt nhất. Chẳng hạn "tư vấn" cho khách hàng đặt nơi lưu trú (với trường hợp cần đi lâu), đặt chỗ nhà hàng …
Uber tung ra nhiều dịch vụ mới nhằm giữ chân khách hàng hiện tại và giành khách hàng mới. Ảnh: The Verge
Uber cũng tung ra dịch vụ mới có tên Uber Charter, nhằm hướng tới khách hàng đi theo nhóm đông (đám cưới, công tác, lễ hội ...). Khách hàng tại Mỹ đã có thể đặt dịch vụ này với mức phí trả trước.
Uber còn đang mở rộng dịch vụ Comfort, vốn đắt tiền hơn UberX nhưng tiết kiệm hơn so với Uber Black. Dịch vụ này sử dụng xe điện và hãng đã đặt mục tiêu có 100% xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2030.
Hiện hãng đang khuyến khích các tài xế chuyển sang dùng xe điện thông qua sản phẩm Comfort Electric mới. Chỉ những dòng xe cao cấp như Tesla, Polestar và Ford Mustang Mach-E, mới được coi là đủ điều kiện cho các chuyến đi Comfort Electric.
Trong mục "nhận bất cứ thứ gì", những khách hàng sở hữu thiết bị thông minh Google Home hiện có thể đặt dịch vụ giao đồ ăn thông qua Uber Eats.
Uber cũng đang hợp tác với hai công ty xe tự hành là Serve Robotics và Motional, để thử nghiệm việc giao hàng bằng robot. Serve Robotics vận hành robot giao hàng di chuyển trên vỉa hè, còn Motional sử dụng xe SUV Hyundai Ioniq 5.
Robot giao hàng của Uber. Ảnh: The Verge
Hãng cho biết còn đang mở rộng dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats tới một số sân vận động. Dịch vụ này giúp người hâm mộ thể thao "nạp năng lượng"mà không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào.
"Khách hàng có thể sử dụng Uber Eats để đặt đồ ăn tại quầy ưu đãi và không cần xếp hàng" - theo The Verge.
Bình luận (0)