Ứng dụng đặt xe Go-Jek từ Indonesia sắp vào thị trường Việt Nam

Tin mới

25/06/2018 19:55

(NLĐO) - Với tên gọi là Go-Viet, ứng dụng này cung cấp dịch vụ đặt xe và giao hàng tại thị trường Việt Nam. Go-Viet được điều hành với sự trợ giúp của Go-Jek, ứng dụng đặt xe nổi tiếng ở Indonesia.

Được biết trong tháng 7 tới, Go-Viet công bố sẽ ra mắt phiên bản beta,  người dùng tại TP HCM sẽ được trải nghiệm miễn phí với hai dịch vụ là đặt xe hai bánh và giao hàng trên ứng dụng Go-Viet. Sau đó, Go-Viet có kế hoạch là triển khai các dịch vụ khác như giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử...

Ứng dụng đặt xe Go-Jek từ Indonesia sắp vào thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Ứng dụng Go-Viet bao gồm dịch vụ kết nối vận tải, giao nhận, giao đồ ăn và thanh toán điện tử.

Go-Viet là bước đi đầu tiên của Go-Jek ra thị trường quốc tế. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi đội ngũ sáng lập người Việt, và mang công nghệ tiêu chuẩn thế giới của Go-Jek đến với Việt Nam. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của Go-Jek tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Công bố này được đưa ra ngay sau khi công ty nhận được vòng tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

Ông Nguyễn Vũ Đức, CEO và Đồng sáng lập Go-Viet cho biết: "Cùng với đội ngũ của Go-Jek, chúng tôi mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đem đến nguồn thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn tài xế thông qua nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, được tối ưu hoá riêng cho thị trường Việt Nam."

Sau giai đoạn thử nghiệm tại TP HCM, ứng dụng Go-Viet sẽ được mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

Go-Jek là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn nhất tại Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nguồn thu nhập của hơn một triệu người lái xe và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nadiem Makarim, người sáng lập và CEO Go-Jek chia sẻ: "Mô hình kinh doanh của chúng tôi thành công lớn ở Indonesia vì chúng tôi tập trung vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng và tài xế. Chúng tôi tin rằng các nước khác, trong đó có Việt Nam, cũng có thể tận dụng mô hình này theo cách tương tự. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Go-Viet thông qua công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm để phát triển và nhân rộng dịch vụ một cách nhanh chóng."

Lê Duy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI