Các nhà mạng đang hoàn tất công tác chuẩn bị để ngày 16-11 triển khia dịch vụ MNP cho người dùng.
Ngày 5-11, nhà mạng VinaPhone cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực… để chuẩn bị triển khai đề án "chuyển mạng giữ nguyên số" (MNP) chính thức triển khai vào ngày 16-11 tới đây theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Cụ thể, nhà mạng này cho biết đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ… để sẵn sàng phục vụ người dùng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số. Nhà mạng cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các người dùng có nhu cầu.
Ngoài ra, các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (chuyển vùng quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16-11. Các thuê bao trả trước Roaming cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.
"Như vậy, khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ cung cấp ngay dịch vụ MNP cho người dùng", đại diện nhà mạng này cho biết thêm.
Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16-11, các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.
MNP là dịch vụ cho phép các thuê bao di động được chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, người dùng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn nếu nhà mạng đó có chất lượng tốt hơn.
Bình luận (0)