Vietnam Motor Show mất dần sức hút
Chi phí tốn kém, hiệu quả không như mong đợi, khâu tổ chức chưa chuyên nghiệp...là những lý do khiến một số hãng xe nói lời chia tay với sân chơi Vietnam Motor Show
Quảng Nam đặt mục tiêu trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030
(NLĐO) – Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức lễ công bố quy hoạch tỉnh và khai mạc sự kiện "Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia" vào ngày 16-3.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh Quảng Nam
(NLĐO) – Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Quảng Nam phát triển toàn diện, hiện đại và bền vững, trở thành thành phố trực thuộc trung ương.
Quảng Nam: thưởng Tết cao nhất 636 triệu đồng
(NLĐO) – Tại tỉnh Quảng Nam, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất hơn 636 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người.
Chủ ôtô điện VF 8 đầu tiên “sửng sốt” trước tốc độ sản xuất của VinFast
(NLĐO) - Có mặt trong buổi lễ bàn giao xe, nhiều người nhận ra một gương mặt đặc biệt - ông Kees Van Baar, Đại sứ được Vương quốc Hà Lan bổ nhiệm tại Việt Nam.
Cơn sốt "thép xanh" ở châu Âu
Thị trường "thép xanh" đang ngày càng phát triển ở châu Âu khi các hãng xe dần chuyển sự chú ý sang sản phẩm thân thiện với môi trường này.
Công nghiệp ô tô Việt Nam hy vọng vượt qua Philippines
Mặc dù bị xe nhập khẩu "tấn công" mạnh mẽ, nhưng năm 2019, sản lượng xe ô tô sản xuất trong nước vẫn đạt 281.606 chiếc và 8 tháng đầu năm nay đạt 154.171 chiếc.
Kiến nghị Chính phủ miễn, giảm thuế nhập khẩu nhiều nguyên liệu sản xuất
(NĐLO) - Để hỗ trợ cho doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ miễn, giảm khoảng 6.000 tỉ đồng thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất cho một số lĩnh vực
Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ôtô Việt quá khó để giảm giá
Quy mô thị trường ôtô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.
Vinamotor K6 ra mắt khách hàng miền Nam
Tổng Công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam - CTCP (Vinamotor) đã đưa sản phẩm mới Vinamotor K6 với những công nghệ mới, thiết kế mới và khả năng vận hành tiên tiến đến giới thiệu trực tiếp với khách hàng miền Nam.
Ôtô nhập ào vào như “cá gặp nước”, xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
20 năm, Thái chế tạo 3 triệu ôtô, Việt Nam 250.000 xe
20 năm trước, 5 hãng ôtô lớn đã đề nghị Việt Nam mở cửa thị trường ôtô. Nhưng Việt Nam không đồng ý. Đến nay, Việt Nam mới sản xuất 250.000 xe/năm trong khi Thái Lan là 3 triệu.
Vì sao giá ôtô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.
10 CEO xuất sắc nhất thế giới: không có Jeff Bezos, Tim Cook!
Thậm chí, CEO Amazon và CEO Apple còn không có tên trong danh sách 100 CEO xuất sắc nhất thế giới do Tạp chí Harvard Business Review mới công bố.
Ông Trump: Chưa phải lúc bàn với Trung Quốc về chiến tranh thương mại
(NLĐO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27-8 cho rằng giờ không phải là lúc nói chuyện với Trung Quốc về cuộc chiến thương mại giữa hai nước.