Các hãng tàu bất ngờ miễn cước vận chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc
(NLĐO) – Trong khi cước tàu biển từ Trung Quốc về Việt Nam tăng lên 5 lần thì cước chiều ngược lại được đưa về 0
Choáng với giá cước vận chuyển hàng đi Mỹ, châu Âu
(NLĐO) – Từ đầu tháng 1, nhiều hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, châu Âu do phải đổi lịch trình vì ảnh hưởng căng thẳng tại Biển Đỏ
Cước tàu biển vẫn tăng chóng mặt
Một trong những nguyên nhân khiến cước tàu biển tăng phi mã so với trước khi bùng phát dịch là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng kéo dài dẫn đến khan hiếm container rỗng tại châu Á
Tăng xuất khẩu nông sản đường biển
Cần đa dạng hóa đường vận chuyển nông sản sang Trung Quốc thay vì tập trung quá lớn vào đường bộ như hiện nay
Cước tàu biển tăng liên tục
Cước tàu biển vẫn không ngừng tăng trong khi doanh nghiệp rất khó tăng giá bán do các thị trường nhập khẩu đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Cần chặn đà tăng giá cước tàu biển
Có đến 95% sản lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu bằng đường tàu biển nhưng cước tàu biển lại đang tăng phi mã khiến các doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với nhóm hàng nông lâm thủy sản có giá trị thấp, giá cước vận chuyển chiếm tỉ lệ phần trăm lớn so với giá trị hàng hóa.
Hụt hơi vì cước tàu biển tăng phi mã
Thêm một đợt tăng giá cước vận tải trên các chuyến hàng hải thương mại chính vào nửa đầu năm 2021 khiến doanh nghiệp đứng trước nguy cơ không còn lợi nhuận